วันพฤหัสบดี , มีนาคม 28 2024
Breaking News
Home / อาหาร / ท้องยุบจริง! 10 อาหารเย็น ไม่เกิน 150 แคลฯ แคลอรี่ต่ำ ไม่อ้วนแถมอิ่มสบายท้อง!

ท้องยุบจริง! 10 อาหารเย็น ไม่เกิน 150 แคลฯ แคลอรี่ต่ำ ไม่อ้วนแถมอิ่มสบายท้อง!

     อย่างที่เรามักบอกสาวๆอยู่เสมอนั่นแหละค่ะว่าการได้มาซึ่งหุ่นอันสลิม ผอมเพรียวแถมสุขภาพดีต้องอาศัยทั้งวินัยในการ ออกกำลังกาย ควบคู่กับการ เลือกรับประทานอาหารให้ถูกหลัก นั่นเองค่ะ วันนี้เพื่อความเป๊ะขั้นสุด! เราจึงจัดลิสต์เมนูอาหารเย็นที่ทานได้แบบสบายใจ สบายท้อง ไม่ต้องอ้วน เพราะแต่ละเมนูน่ะไม่เกิน 150 แคลอรี่ค่ะ เรียกได้ว่าอิ่มท้องแต่ให้พลังงานที่ต่ำมากๆค่ะ รีบเลื่อนตามลงไปดูกันดีกว่าค่ะ มื้อเย็นนี้จะได้เตรียมตัวได้ถูก!

1. อาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ : สลัด / สลัดกุ้ง / สลัดไก่ 100-150 แคลอรี่

ไม่ต้องบอกก็รู้ค่ะว่ายังไงๆ เจ้า สลัดผัก ก็ต้องติด 1 ใน 10 ของเมนูอาหารเย็นที่เรานำมาฝากกันในวันนี้อย่างแน่นอนค่ะ สำหรับสาวๆที่อยากทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แนะนำเป็นพวก สลัดกุ้ง หรือไม่ก็เป็น สลัดไก่ ค่ะ จะได้ครบทุกสารอาหาร มีโปรตีนด้วยนั่นเอง แต่สำหรับสาวๆที่อยากกินแล้วเบาสบายท้อง ก็เลือกทานสลัดผักล้วน ก็โอเคค่ะ บอกเลยว่ายิ่งเวิร์คสำหรับสาวๆที่ต้องการลดน้ำหนัก!

2. อาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ : ยำปลากระป๋อง ไม่ถึง 100 แคลอรี่

บอกเลยว่าทั้งอร่อยแซ่บแถมยังไม่อ้วนค่ะสำหรับเมนูนี้ นอกจากนี้ปลาซาร์ดีนยังเป็นอาหารชั้นดีสำหรับการบำรุงสมองอีกด้วยนะคะ เพราะอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งเจ้ากรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันสำคัญที่สมองและจอประสาทตาต้องการ งานนี้หุ่นเริ่ดแถมยังสมองดี ต้องเนื้อปลาเลยค่ะเยี่ยม!

3. อาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ : น้ำพริก + ผัก 150 แคลอรี่

อีกหนึ่งเมนูทางเลือกสำหรับสาวๆที่ต้องหารลดหุ่น น้ำพริกและผักต้ม ก็ดีไม่น้อยค่ะสาวๆ เลือกทานน้ำพริกถ้วยเล็กสักถ้วย แกล้มกับผักแล้วแต่ความชอบของสาวๆ หรือจะบวกข้าวสวยไปสัก 1 ทัพพี 60 แคลอรี่ ก็ยังถือว่าโอเคอยู่ค่าสาวๆ

4. อาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ : แกงจืดเต้าหู้ไม่ใส่หมูสับ 80 แคลอรี่ ใส่หมูสับ 110 แคลอรี่

   บอกเลยค่ะว่าเป็นเมนูสุดคลาสสิคที่ไม่ว่าบ้านไหนๆก็ทำกินเองได้ไม่ยากค่ะ จะเคร่งครัดหน่อย ไม่ใส่หมูสับก็ยังอร่อยอยู่ค่ะ หรือจะเพิ่มหมูสับมาสักนิด ก็ไม่ได้ทำให้อ้วนขึ้นสักเท่าไหร่ค่ะ ทั้งอิ่มอร่อยชุ่มคอ จำไว้แล้วทำกินเย็นนี้เลย!

5. อาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ : ส้มตำ 120 แคลอรี่

 สาวกอาหารอีสานสุดแซ่บต้องกริ๊ดค่ะที่เจ้าส้มตำให้พลังงานเพียงแค่ 120 แคลอรี่เท่านั้น แต่เราแนะนำให้เลือกกินเป็นครั้งคราวไปค่ะ เนื่องจากส้มตำนั้นมีโซเดียมค่อนข้างสูงเพราะมีรสเค็มจากทั้งน้ำปลาร้าและน้ำปลา ทางที่ดีเลือกเป็นตำไทยน่าจะดีกว่านะคะ

6. อาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ : ต้มเลือดหมูตำลึง หมูสับ (ไม่ใส่เครื่องใน) 150 แคลอรี่

อย่างที่สาวๆ รู้นั่นแหละค่ะว่าอาหารประเภทต้มและนึ่งน่ะเวิร์คสุดสำหรับการควบคุมน้ำหนัก แนะนำว่าถ้าไม่อยากให้เกิน 150 แคลอรี่จริงๆก็ไม่ใสเครื่องในหรือหมูสับก็ได้ค่ะ เน้นเป็นตำลึงแทน ผอมแน่นอนค่ะ!

7. อาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ : แกงส้ม (ไม่ใส่ชะอม) 40 แคลอรี่

บอกเลยว่าเจ้าแกงส้มเนี่ยแคลอรี่น้อยแบบสุดๆไปเลยล่ะค่ะ เพราะให้พลังงานเพียงแค่ 40 แคลอรี่เท่านั้น โอ้โห! ต่อให้ทานคู่กับข้าวสวยก็ยังไม่อ้วนอยู่ดีค่ะ สาวๆ ที่กำลังลดความอ้วนอยู่ ห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะสำหรับเมนูนี้

8. อาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ : ไข่ต้ม 75 แคลอรี่

ขาดไม่ได้จริงๆ ค่ะสำหรับ ไข่ต้ม ที่ทั้งอยู่ท้องแถมยังให้แคลอรี่ที่น้อย ที่สำคัญกว่าสิ่งอื่นไหนก็คือหาทานง่ายค่ะ ไม่ต้องเหนื่อยทำอาหารก็ผอมได้ค่ะสาวๆ

9. อาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ : แอปเปิ้ล 100 กรัม 52 แคลอรี่

จะเรียกว่าเป็นผลไม้ยอดฮิตและเวิร์คที่สุดสำหรับสาวๆที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ก็ว่าได้ค่ะ เพราะทั้งอยู่ท้องและให้ความหวานแบบแคลอรี่ต่ำ ที่สำคัญยังดีต่อระบบเผาผลาญ ช่วยดักไขมันในร่างกายอีกด้วยนะจ๊ะขอบอก

10. อาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ : ฝรั่ง 1 ลูก 60 แคลอรี่

บอกเลยว่าเจ้า ฝรั่ง เนี่ยมีประโยชน์คับลูกไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นเลยนะคะ ทั้งมีวิตามินซีสูง แถมยังช่วยเพิ่มระดับไขมันดีในร่างกายของคุณได้อีกด้วย บอกเลยว่าน่าสนใจทีเดียวเชียวล่ะค่ะสำหรับผลไม้ชนิดนี้!

 

ขอบคุณที่มาจาก : women.trueid

 

Facebook Comments

Check Also

5 น้ำผักผลไม้ คลายร้อน ดับร้อน ป้องกันภาวะขาดน้ำ แถมดีต่อสุขภาพ

ในช่วงอากาศร้อน …