วันพฤหัสบดี , มีนาคม 28 2024
Breaking News
Home / ลดน้ำหนัก / ลดหน้าท้อง เทคนิคง่ายๆ ฟิตเนส กำจัดพุง

ลดหน้าท้อง เทคนิคง่ายๆ ฟิตเนส กำจัดพุง

ลดหน้าท้อง เป็นสิ่งที่ผู้ชายเราจำเป็นต้องทำนะครับ ปกติแล้วเมื่อเรามีน้ำหนักมากขึ้นหรือกินมากขึ้นสิ่งที่แถมมาด้วยแบบฟรีๆ นั่นก็คือพุงย้วยๆ หรือ หน้าท้องหลามๆ นั่นเอง และเมื่อเรารู้สึกได้ถึงภัยร้ายด้านสุขภาพที่กำลังคืบคลานเข้ามาที่พุงของเรา เราก็ต้องไปรีดไขมันออกด้วยการเข้า ฟิตเนต ออกกำลังกาย ลดหน้าท้อง ให้ซิกแพคขึ้นกลับมาเฟิร์มแน่นๆเหมือนเดิม แต่ผมเชื่อว่าผู้ชายหลายๆ คนคงคิดเหมือนกันว่า ลดหน้าท้อง มันก็เป็นอะไรที่ลงยากเหลือกันแต่นั่นไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปครับ เพราะวันนี้ทาง Men.MThai ได้หาข้อมูลเทคนิคการ ลดหน้าท้อง มาฝากเพื่อนๆ เพื่อแก้ปัญหาพุงยื่นแล้วครับ

เคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้น

กระตุ้นการเผาผลาญไขมันทั้งร่างกาย โดยเพิ่มกิจกรรมเคลื่อนไหวตลอดทั้งวันแบบง่ายๆ เช่น เดินขึ้นลงบันไดแทนการขึ้นลิฟต์ หรือจอดรถไกลๆ แล้วเดินไปทำงาน ที่สำคัญควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที ทำบ่อยๆ สม่ำเสมอแค่นี้ก็ช่วยลดน้ำหนักได้เยอะแล้ว

ฟิตกล้ามเนื้อหน้าท้อง

นอกจากการออกกำลังกายด้วยการวิ่งแล้ว ลองจัดโปรแกรมฟิตกล้ามเนื้อหน้าท้องไว้สักสองวันต่อสัปดาห์ สลับกับการฟิตกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆ การออกกำลังกายแบบหักโหมค่อยเป็นค่อยไป จะช่วยให้กล้ามเนื้อได้ผักผ่อนและช่วยลดไขมันได้เร็วกว่าการออกกำลังกายแบบหักโหมซะอีก

งดอาบน้ำอุ่น

มีข้อมูลวิจัยยืนยันมาว่า ไขมันจะสลายตัวได้ง่ายหากอยู่ในอุณหภูมิที่เย็น ดังนั้นช่วงคุณลดน้ำหนักหน้าท้อง อาจต้องงดการอบซาวนา หรือสตรีม แล้วหันมาอาบน้ำเย็นหลังการออกกำลังกาย

กินปลาทะเล หลีกเลี่ยงของทอด ของมัน

จะว่าไปแล้วอาหารการกินก็มีส่วนช่วยลดหน้าท้องได้ครับ แนะนำว่าให้เลือกกินปลาทะเลอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง และใช้วิธีการนึ่งแทนการทอด ก็จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น

ไม่อดอาหาร

เอาจริงๆ หนุ่มหลายคนเข้าใจผิดว่าการงดอาหารเย็น จะทำให้น้ำหนักลดลง แต่ความคิดนั้นผิดถนัด แต่การอดอาหารจะยิ่งทำให้คุณหิวหนักมากขึ้น อยากกินอาหารมากขึ้น คุณควรเลือกกินอาการที่มีประโยชน์และไขมัน ที่สำคัญควรกิน ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้เราหุ่นดีได้เช่นกัน

กินอาหารให้ช้าลง

เพราะการรับประทานอาหารช้าๆ สามารถช่วยควบคุมปริมาณอาหารในแต่ละมื้อได้ เพราะการเคี้ยวอาหารนานขึ้น จะทำให้กระเพาะอาหาเราย่อยได้เร็วขึ้นและช่วยสลายมันในในร่างกายได้ด้วย

งดเหล้า น้ำอัดลม

เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ มีผลทำให้พุงเรายื่นออกมาได้ ทางที่ดีหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มดังกล่าว แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าธรรมดาๆ หรือจะเป็นน้ำผักผลไม้ที่ไม่ผสมน้ำเชื่อม นอกจากจะไม่มีไขมันแล้ว ยังส่งผลให้ผิวเรามีความสดชื่นขึ้นอีกด้วยครับ

กินอาหารมื้อเย็นอย่างน้อย 4 ชั่วโมงก่อนนอน

เพราะการรับประทานอาหารดึก นอกจากร่างกายจะไม่สามารถดึงพลังงานออกมาใช้ได้แล้ว ยังมีผลต่อการหลั่งโกรทฮอร์โมน ลองรับประทานอาหารมื้อเย็นให้ไวขึ้น พร้อมทั้งงดปาร์ตี้และบุฟเฟต์รอบดึก รับรองว่านอกจากพุงจะหายไปแล้ว สุขภาพยังดีขึ้นอีกเท่าตัวครับ

อย่ายืนหรือเดินหลังค่อม

การยืนหลังค่อม ทำให้พุงดูเป็นกองไขมัน การยืนและเดิน หลังตรง อกผาย ไหล่ผึ่งจะกระตุ้นกล้ามเนื้อหน้าท้องให้เกร็งตลอดเวลาและกระตุ้นการสลายไขมัน เท่านี้พุงเจ้ากรรมก็หายไปอย่างง่ายๆ แล้วครับ

 

ขอบคุณที่มาจาก : men.mthai.com

Facebook Comments

Check Also

5 เทคนิคลดน้ำหนักของสายปาร์ตี้ ทำแบบนี้แฮปปี้กับการกินได้เหมือนเดิม

สาวๆ คนไหนที่อย …