วันพฤหัสบดี , มีนาคม 28 2024
Breaking News
Home / อาหาร / อาหารคลีน (Clean Food) กินเพื่อสุขภาพ อร่อย แถมทำง่าย และได้สารอาหารครบถ้วน บำรุงร่างกาย และยังมีวิทตามินจาก ปลา ผัก เนื้อ นมไข่

อาหารคลีน (Clean Food) กินเพื่อสุขภาพ อร่อย แถมทำง่าย และได้สารอาหารครบถ้วน บำรุงร่างกาย และยังมีวิทตามินจาก ปลา ผัก เนื้อ นมไข่

อาหารคลีน  (Clean Food) กินเพื่อสุขภาพ อร่อย แถมทำง่าย และได้สารอาหารครบถ้วน บำรุงร่างกาย และยังมีวิทตามินจาก ปลา ผัก เนื้อ นมไข่

อาหารคลีน เป็นอาหารที่หลายๆคนที่กำลังนิยมกัน วันนี้เราจะมานำเสนอเมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ แถมยังไม่ต้องกลัวอ้วนอีกต่างหาก และทำง่ายๆอีกด้วย อาหารคลีน จะเน้นวิธีอบ นึ่ง ต้ม จะไม่ทอด ด้วยกระแสการทานอาหารเพื่อสุขภาพถือว่ามาแรงมากในยุคนี้ แถมในโลกโซเชียลมีเดียยังมีการแชร์สูตรอาหารคลีนให้เห็นกันอยู่ตลอดเวลา แถมบางสูตรยังทำง่ายๆ เสียจนไม่น่าเชื่อ

อาหารคลีน คือ อาหารที่มาจากวัตถุดิบธรรมชาติ นำมาผ่านการปรุงแต่งโดยผ่านกระบวนการที่น้อยที่สุด แต่ถ้าให้ดูลึกๆจริงๆแล้ว วัตถุดิบที่คัดสรรมาจำเป็นต้องมีคุณภาพ หลายคนต้องการลดน้ำหนัก เห็นสลัดที่จัดเป็นชุดๆ ให้ดูน่าทาน อาหารคลีน (Clean Food) คือ อาหารที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งด้วยสารเคมีต่าง ๆ หรือผ่านการแปรรูปน้อยที่สุดนั่นเอง อาหารเหล่านี้จะเป็นอาหารที่สดสะอาดไม่ผ่านกระบวนการหมักดองหรือปรุงรสใด ๆ มากจนเกินไป เช่น เค็มจัดหรือหวานจัด เป็นต้น

วันนี้เราจะเอาเมนู อาหารคลีน เพื่อสุขภาพ สำหรับคนที่รักสุภาพ ห้ามพลาด กับเมนูดั้งต่อไปนี้  ดูไว้แล้วไปลองทำกันดูนะคะ

เราดูเมนูอาหารคลีน กันดีกว่า ว่ามีแบบไหนกันบ้าง ?

ปลาแซลมอนย่าง

เป็นการน้ำปลาแซลมอนไปย่างและราดซอส กินคู่กับผักต้ม ก็จะได้อาหารคลีน

แซลมอนรมควันพร้อมไข่

เนื้อปลาแซลมอนดิบ ผสมผสานกับแอบเปิ้ล และเห็ดแชมปิญอง พร้อมไข่ต้มยางมะตูม

ข้าวผัดเตาหู้

ข้าวคลุกเนื้อ มาผัดกับเต้าหู้ กินกับ อโวคาโด

ไก่ราดซอสน้ำผึ้ง

มักอกไก่แล้วเอาไปอบ พร้อมกับกระหล่ำดาว เสร็จแล้วก็ราดซอสน้ำผึ้ง

ไข่เบคอนสลัด

เอาไข่ไปต้ม และเอาเบคอนไปอบให้กรอบ นำหน่อไม้ฝรั่งไปต้ม เสร็จแล้วราดซอส

สลัดโรล

เป็นอาหารเบสิค  นี้สลัดโรลใส้ผัก

สลัดเมล่อนกับ Prosciutto

สลัดผักต่างๆกับเมล่อน แล้วตัดด้วย  Prosciutto

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ กับอาหารคลีนที่นำเสนอไปค่ะ กินแล้วสุขภาพดี แถมยังไม่อ้วน อาหารกับผู้หญิงเป็นของคู่กันใช่ไหมค่ะ แถมเรายังได้สารอาหารอีกต่างหาก  แถมยังได้สุขภาพดีอีกด้วย คะ อาหารคลีนที่เราใฝ่ฝันจะหามารับประทานแล้วนั้น ความสมดุลของสารอาหาร ปริมาณที่เพียงพอต่อการดำรงชีพในแต่ละวัน

ขอบคุณที่มาจาก : cheezebite

Facebook Comments

Check Also

5 อาหารกินแล้วหน้าใส บำรุงผิวให้เปล่งปลั่งจากภายในแค่กินเป็นประจำ

การบำรุงผิวด้วย …