วันศุกร์ , มีนาคม 29 2024
Breaking News
Home / สุขภาพ / เคล็ดลับกำจัด กลิ่นปาก ให้ลมหายใจหอมสดชื่น

เคล็ดลับกำจัด กลิ่นปาก ให้ลมหายใจหอมสดชื่น

 

สาเหตุหลักประการหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังการมีกลิ่นปากคือสุขอนามัยของฟันที่ไม่ดี ดังนั้นการทำความสะอาดฟันและลิ้นของคุณอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญมาก สาเหตุอื่น ๆ ได้แก่ ฟันผุ โรคเหงือก แอลกอฮอล์ ยา สูบบุหรี่และอาการปากแห้ง ดังนั้นเรา minebeauty มาดูวิธีแก้ไขกลิ่นปากแบบธรรมชาติเพื่อรักษากลิ่นปากกันดีกว่า การแก้ไขนี้จะแก้ปัญหาของคุณได้อย่างรวดเร็วและคุณจะหมดปัญหาการกังวลในการสื่อสารกับผู้คน

วิธีแก้ กลิ่นปาก อันไม่พึงประสงค์

1. ฝรั่งแก้กลิ่นปาก ฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วย แก้กลิ่นปาก นี่คือผลไม้ที่น่าอัศจรรย์ซึ่งเหมาะสำหรับรักษาอาการเสียวฟัน ฝรั่งยังช่วยรักษาโรคเหงือกได้อีกด้วยและสามารถรักษาความสะอาดช่องปากโดยรวมของคุณด้วย

2. ขิง ขิงส่วนใหญ่มีอยู่ในทุกครัวเรือนและยังเพิ่มในอาหารหลาย ๆ อย่างเพื่อให้รสชาติดีขึ้น ขิงอุดมไปด้วยคุณสมบัติในการต่อต้านจุลินทรีย์และช่วยในการฆ่าเชื้อต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ยังช่วยรักษา กลิ่นปาก และขจัดความมัน ใช้ขิงและน้ำสกัดจากขิง ใช้น้ำขิง 1 ช้อนโต๊ะแล้วเติมน้ำอุ่น 1 แก้ว ตอนนี้คนให้เข้ากัน หลังจากนั้นให้บ้วนปากด้วยน้ำขิงนี้ ใช้ทุกวันหลังรับประทานอาหารเพื่อขจัดกลิ่นปาก คุณสามารถเติมน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะลงไปเพื่อประโยชน์ 2 เท่าได้

3. เมล็ดยี่หร่า หลายคนมีนิสัยชอบกินเมล็ดยี่หร่าหลังรับประทานอาหาร นอกจากนี้ยังเป็นนิสัยที่ดีเนื่องจากจะช่วยขจัดกลิ่นปากออกจากปากได้ทันทีและยังทำให้ลมหายใจของคุณสดชื่นอีกด้วย นี่เป็นวิธีการรักษาแบบธรรมชาติที่ง่ายและได้ผลดีในการ แก้กลิ่นปาก ใช้เมล็ดยี่หร่า 1 ช้อนโต๊ะ เคี้ยวให้ละเอียดหลังรับประทานอาหาร ตอนนี้คุณแก้ปัญหาของคุณเสร็จแล้ว คุณสามารถใช้ได้ทุกวันหรือทุกเวลาที่ต้องการ

4. พาสลีย์ ใบพาสลีย์มีสรรพคุณในการรักษากลิ่นปากได้ดีเยี่ยมจริง ๆ ส่วนใหญ่มักจะใช้ในการตกแต่งอาหารเพื่อความสวยงามของจานอาหารและยังช่วยขจัดกลิ่นเหม็นจากปากของคุณได้ดีอีกด้วย เพราะพาสลีย์อุดมไปด้วยคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรีย นอกจากนี้ยังกำจัดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่นปาก กำจัดกลิ่นปาก ใช้ใบพาสลีย์และบริโภคโดยตรงหลังอาหารกลางวันหรืออาหารเย็น นอกจากนี้คุณสามารถเพิ่มพาสลีย์เพื่อตกแต่งอาหารของคุณได้ พยายามทานพาสลีย์สดในทุก ๆ มื้ออาหารของคุณก็ช่วยบรรเทากลิ่นปากได้

5. น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ (ACV) เหมาะสำหรับการรักษาสิวที่ผิวหนัง แต่ยังช่วยรักษากลิ่นปากได้อีกด้วย น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์อุดมไปด้วยคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรีย ดังนั้นจึงช่วยกำจัดแบคทีเรียออกจากปากของคุณที่เป็นสาเหตุของกลิ่นเหม็น นอกจากนี้ยังช่วยรักษาและฟื้นฟูความสมดุลในช่องปากของคุณ อย่าใช้น้ำส้มสายชูเพียว ๆ ให้ใช้ในรูปแบบเจือจางแทน คุณสามารถเตรียมน้ำยาบ้วนปากนี้ได้ง่าย ๆ ที่บ้านของคุณ ใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ช้อนโต๊ะและน้ำเย็น 1 แก้ว ผสมทั้งสองอย่างให้เข้ากัน ตอนนี้บ้วนปากด้วยส่วนผสมนี้และกลั้วไว้ในปากเป็นเวลา 5 นาที หลังจากนั้นให้ล้างปากด้วยน้ำปกติ ให้บ้วนปากด้วยน้ำผสมนี้ 2 ครั้งในตอนเช้าและตอนกลางคืนก่อนเข้านอน

6. น้ำสัปปะรด สับปะรดเป็นผลไม้รสเปรี้ยวและอร่อย หลายคนชอบกินสับปะรด ผลไม้ชนิดนี้ยังมีประสิทธิภาพมากในการรักษากลิ่นเหม็น เป็นวิธีที่ง่าย แต่ได้ผลดีในการรักษา กลิ่นปาก นอกจากนี้ยังช่วยขจัดสารประกอบกำมะถันที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นในปากของคุณ คุณต้องดื่มน้ำสับปะรดสดหลังรับประทานอาหาร นอกจากนี้คุณสามารถกินสับปะรดสัก 2-3 ชิ้นหลังอาหารได้หากต้องการ คุณสามารถทานได้เมื่อใดก็ตามที่คุณมีกลิ่นปาก

กำจัดกลิ่นปากที่รุนแรงของหอมใหญ่และกระเทียม

1. แปรงสีฟันและที่ขูดปาก แปรงสีฟัน (แปรงฟัน) และที่ขูดปากเป็นสิ่งสำคัญมากในการรักษาความสะอาดในช่องปาก ช่วยขจัดเศษอาหารที่เหลือจากปากของคุณ นอกจากนี้ยังขจัดกลิ่นหอมและกระเทียมได้ นี่เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ทุกคนควรทำ ที่ขูดปากช่วยขจัดสารประกอบกำมะถันเพื่อให้ลมหายใจของหัวหอมและกระเทียมถูกกำจัดออกไปด้วย แปรงฟันและใช้ที่ขูดปากหลังจากรับประทานหัวหอมและกระเทียมทุกครั้ง

2. น้ำมะนาว มะนาวมักพบได้ในห้องครัวส่วนใหญ่ มีระดับค่า pH ที่ต่ำกว่าจึงช่วยขจัดสารประกอบกำมะถันออกจากปากของคุณ เพื่อให้คุณสามารถกำจัดลมหายใจของหัวหอมและกระเทียมได้ กำจัดกลิ่นปาก เป็นเรื่องง่ายมากในการเตรียมและใช้สำหรับกลิ่นปาก ใช้น้ำมะนาวหนึ่ง 1 โต๊ะและน้ำอุ่น 1 ถ้วย เติมน้ำมะนาวในน้ำอุ่นและคนให้เข้ากัน ตอนนี้บ้วนปากด้วยน้ำมะนาวสักครู่ บ้วนปากด้วยน้ำมะนาววันละ 2 ครั้งหลังจากรับประทานหัวหอมและกระเทียมในมื้ออาหารของคุณ

3. แอปเปิ้ล แอปเปิ้ลดีต่อสุขภาพของคุณจริง ๆ และคุณควรเพิ่มสลัดแอปเปิ้ลในมื้ออาหารของคุณ ผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพนี้จะช่วยกำจัดลมหายใจของหัวหอมและกระเทียม นอกจากนี้ยังช่วยขจัดสารประกอบกำมะถันที่มีอยู่ในกระเทียมและหัวหอม ดังนั้นหากคุณชอบผลไม้นี้มาก คุณควรเลือกใช้ตัวเลือกนี้ เพราะดีต่อสุขภาพและยังรักษาปัญหากลิ่นปากของคุณได้อีกด้วย ใช้แอปเปิ้ลออร์แกนิกสด 1 ลูกแล้วหั่นเป็นชิ้น ๆ คุณต้องกินแอปเปิ้ลฝานบาง ๆ และปัญหาของคุณจะได้รับการแก้ไข คุณต้องกินวันละครั้งหรือสองครั้งหลังรับประทานอาหาร

4. นม นมอุดมไปด้วยโปรตีนและแคลเซียม เป็นผลดีต่อสุขภาพและร่างกายของคุณ แต่ที่น่าแปลกก็คือประโยชน์ในการรักษากลิ่นปากของกระเทียม ช่วยแก้กลิ่นที่รุนแรงของหอมใหญ่และกระเทียมได้ การดื่มนมทุกวันก็สำคัญมากเช่นกัน ด้วยเครื่องดื่มเพียงแก้วเดียวคุณจะได้รับประโยชน์มากมาย คุณต้องทานนมและบริโภคหลังจากรับประทานอาหาร คุณสามารถดื่มนมเมื่อใดก็ได้ที่คุณทานกระเทียมและหัวหอม

 

 

ขอบคุณที่มาจาก : minebeauty.com

Facebook Comments

Check Also

วัยทอง อาหารที่ควรรับประทาน และ สิ่งที่ต้องหลีกเลี่ยง

วัยทอง จากกรณีท …