วันศุกร์ , เมษายน 19 2024
Breaking News
Home / เกร็ดความรู้ คู่ความงาม / เพิ่มความสวย ใน 5 วัน แบบทันตาด้วยราคาไม่ถึงร้อยบาท

เพิ่มความสวย ใน 5 วัน แบบทันตาด้วยราคาไม่ถึงร้อยบาท

การดูแลผิวพรรณ เพิ่มความสวย ไม่เพียงแค่การทาครีมบำรุงผิวเท่านั้นนะคะ ยิ่งความสวยตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าหากเราสามารถหยิบเอาวัตถุดิบรอบตัวๆ ที่หาได้ไม่ยากมาใช้ปรนนิบัติความงามได้ก็นับว่าดีมากทีเดียว ของบางอย่างหลายคนอาจรู้อยู่แล้วว่ามีประโยชน์ด้านใด แต่หลายคนก็อาจยังไม่รู้ว่าเมื่อนำมาผสมกันสามารถทำให้คุณสวยเพิ่มขึ้นได้

ที่สำคัญความสวยใช่ว่าจะต้องขึ้นอยู่กับการใช้ของแพงๆ เสมอไป จะดีแค่ไหน…ถ้าเราลองหันมาใช้ของที่มีอยู่ในบ้าน หรือวัตถุดิบที่หาได้ไม่ยาก และราคาไม่แพงมาเพิ่มความสวยให้ตัวเองได้มากขึ้นไปอีก วันนี้เรามีมาฝากค่ะ ลองไปดูกันว่าความสวยแบบประหยัดในราคาไม่ถึง 100 บาท นั้นทำได้ด้วยวิธีใดและจากอะไรกันบ้าง ไปค่ะ!

 

เพิ่มความสวย ใน 5 วัน แบบทันตาด้วยราคาไม่ถึงร้อยบาท

 

มะนาว 1 ลูก (งบประมาณ 3 บาท)

ปัญหาข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่มด้าน รักแร้ดำ แน่นอนว่าทำให้คุณสาวๆ หมดความมั่นใจในการใส่กางเกงขาสั้น หรือเสื้อแขนกุดบ่อยๆ ใช้มั้ยคะ แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะความเปรี้ยวที่มะนาวมีนั้น สามารถทำให้คุณสวยได้โดยที่คุณเองอาจจะยังไม่รู้ เพียงใช้น้ำมะนาวขัดๆ ถูๆ บริเวณข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม และรักแร้ วิตามินซีของมันจะช่วยให้ผิวของคุณสวย เปล่งปลั่ง และอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ เรียกเสน่ห์ของผิวให้กลับมาโดดเด่นสะดุดตามากยิ่งขึ้น

อ่อ แล้วเปลือกมะนาวที่บีบน้ำออกหมดแล้วอย่าเพิ่งเอาไปทิ้ง ให้นำมาถูบริเวณเข่า ข้อศอกจะช่วยให้ผิวบริเวณนั้นมีความนุ่มนวลเพิ่มมากขึ้น หรือใครเจอปัญหาส้นเท้าแตก สามารถแก้ไขด้วยการนำน้ำมะนาวมาทาบริเวณส้นเท้า วันละ 3 เวลา เพียงไม่นานผิวบริเวณส้นเท้าก็จะกลับมาเรียบเนียนดังเดิม

น้ำผึ้ง 1 ขวดเล็ก (งบประมาณ 45 บาท)

น้ำผึ้ง ไอเทมจากธรรมชาติที่ให้คุณได้มากกว่าแค่ความหอมหวาน เพราะน้ำผึ้งมีสารอาหารต่างๆ มากมาย แถมยังเป็นแหล่งบำรุงความงามอย่างล้ำเลิศ สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน ให้นำน้ำผึ้งประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ มาทาลงบนผิวจนทั่ว จากนั้นนวดคลึงเป็นวงกลมเบาๆ เว้นบริเวณที่เป็นสิวเอาไว้ จากนั้นปล่อยไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น จะสัมผัสได้ทันทีเลยว่าผิวจะนุ่มขึ้น ใครอยากสวยด้วยน้ำผึ้งต้องลอง

ไข่ไก่ 1 ฟอง (งบประมาณ 5 บาท)  

 เคล็ดลับความงามที่ถือได้ว่าคลาสสิคมากอีกอย่างคือ การใช้ไข่ขาวพอกหน้าซึ้งวิธีนี้มีมาตั้งสมัยโบราณ ด้วยคุณประโยชน์ที่มีอยู่ในไข่มากมายจะช่วยให้ผิวหน้าของคุณเนียนกระชับ ดูเปล่งปลั่งอย่างสดชื่น ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

โดยวิธีการทำสวยด้วยไข่ขาวก็ทำได้ง่ายมากๆ แค่นำไข่ขาวล้วนมาพอกบนใบหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 15 นาที หรือจนไข่ขาวเคลือบผิวหน้าจนแห้งแล้วล้างออกให้สะอาด วิธีนี้ช่วยให้ใบหน้าของคุณเนียนกระชับ  เปล่งปลั่งอย่างสดชื่น รูขุมขนจะกระชับขึ้น ถ้าสาวๆ คนไหนพอมีเวลาแล้วทำสูตรนี้เป็นประจำ หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ผิวหน้าจะสะอาด เรียบเนียนและเกลี้ยงเกลายิ่งขึ้น แถมยังทำให้ครีมบำรุงผิวสามารถซึมซาบลงสู่ผิวได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

นมสด+กล้วยหอมสุก (งบประมาณ 30 บาท)

วันนี้เรามีสูตรพอกหน้าเจ๋งๆ มาฝากกันค่ะ จะเรียกว่าเป็นการเนรมิตผิวหน้าให้สวยด้วยเรื่องกล้วยๆ ก็ได้ นั่นคือการพอกหน้าด้วยกล้วยหอมกับนมสด เป็นสูตรที่ทำได้ง่ายและยังหาวัตถุดิบดีๆ ได้รอบตัวเราอีก ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้ผิวหน้าเราเนียนนุ่มเด้งอย่างใจสุดๆ

กล้วยเป็นผลไม้ที่มีวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด อุดมด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพหลายอย่าง ทั้งยังช่วยให้ผิวใสนุ่มขึ้นแบบทันตา บวกกับวิตามินในน้ำนมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและฟื้นฟูสภาพผิว ทำให้ผิวของคุณเปล่งปลั่งสดใส แค่บดกล้วยหอมสุกผสมกับนมสด พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที จึงล้างออก จะสัมผัสดูได้เลยว่าผิวนุ่มชุ่มชื้นอย่างมาก แถมยังช่วยในเรื่องของริ้วรอย ทำให้ผิวหน้ากระชับอิ่มเอิบอีกด้วย สำหรับสาวๆ คนไหนที่ต้องการมีผิวหน้าสวยใสและนุ่มชุ่มชื้น สวยเป๊ะเวอร์ตลอดกาลอย่าลืมลองทำตามสูตรนี้ดูนะคะ รับรองแจ่มแน่นอนค๊า

มะเขือเทศ+ น้ำมะนาว (งบประมาณ 15 บาท)      

มะเขือเทศ ผักผลไม้สีแดงที่มาแรงตลอดทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะกินเป็นอาหารบำรุงร่างกายก็ดี นำมาปรนนิบัติผิวให้สวยก็เริ่ด ด้วยเหตุนี้ เราเลยสรรหาสูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศกับน้ำมะนาวมาฝากสาวๆ กันค่ะ สูตรนี้ทำไม่ยากหรือแตกต่างจากสูตรอื่นเลย แค่นำมะเขือเทศมาปั่นให้ละเอียดผสมให้เข้ากันกับน้ำมะนาว จากนั้นชุบด้วยสำลีแผ่นนำมาทาลงบนผิวหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ 15 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดกระชับรูขุมขน

นอกจากนี้ยังช่วยลดเลือนความมันบนผิว กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ทำให้หน้าขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ หากหมั่นทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ๆ ละ 2-3 ครั้ง ยังช่วยรักษาสิวและลดเลือนรอยสิวดำๆ ให้จางลงได้อีกด้วย ใครอยากผิวสวยสดใส ต้องรีบจัดตามโดยด่วนเลยค่ะ

ทั้งหมดนี้เรียกว่าเป็นเคล็ด (ไม่) ลับ จากวัตถุดิบที่หาได้ไม่ยาก ทั้ง 5 สูตร ที่ราคารวมกันยังไม่ถึง 100 บาทเลยค่ะ ขอบอกว่าถูกมากเวอร์ แถมยังทำได้แสนง่าย และทำได้บ่อยๆ ไม่เป็นอันตรายต่อผิวสวยของพสาวๆ อีกด้วย เพียงเท่านี้ความงามก็ตกเป็นของคุณสาวๆ แบบไม่ต้องเปลืองเงินเข้าคอร์สแพงๆ แล้วล่ะค่ะ

 

ขอบคุณที่มาจาก : goodlifeupdate.com

Facebook Comments

Check Also

8 วิธีดูแลเส้นผม เคล็ดลับเพื่อผมตรงสวย ไม่ชี้ฟู ดูสุขภาพดี

วิธีดูแลเส้นผม …