วันพฤหัสบดี , มีนาคม 28 2024
Breaking News
Home / อาหาร / ไข่ลวก & ขนมปังปิ้ง ยามเช้า

ไข่ลวก & ขนมปังปิ้ง ยามเช้า

เมนูสำหรับเช้าที่สดใส เพิ่มพลังกับ “ ไข่ลวกทานคู่กับขนมปังปิ้ง และกาแฟ” ทำทานกันง่ายๆในบ้านกันค่ะ ความอร่อยที่ลงตัวของไข่ลวกกับขนมปังนะคะ เราสามารถทำทานกันง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเลยค่ะ วัตถุดิบก็หาง่ายมากแทบจะมีติดตู้เย็นกันทุกบ้านนะคะ เจ้าไข่ไก่ซึ่งถือว่าราคาถูก มีคุณค่าทางอาหารสูง ไม่ว่าจะโปรตีน วิตามิน แร่ธาตุต่างๆ ถือว่าครบสูตรในไข่เพียง 1 ฟองเลยนะคะ และ ขนมปังที่มีคาร์โบไฮเดรต ช่วยให้อยู่ท้องนะคะ ใครจะใช้เป็นแบบธรรมดา หรือ โฮลวีตก็แล้วแต่ชอบเลยค่ะ หาซื้อง่ายที่ร้านสะดวกซื้อทั่วไป แถมทานก็ง่ายด้วยค่ะ มาลองทำทานกันเลยค่ะ

 

วัตถุดิบ (สำหรับ 1 ที่)

  1. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  2. น้ำเปล่า (สำหรับลวกไข่)
  3. ขนมปัง 2-4แผ่น
  4. เนยสด หรือมาการีน
  5. เครื่องปิ้งขนมปัง
  6. ซอสปรุงรส ตรา แม็กกี้ 1 –2ช้อนชา (ใครจะใช้ยี่ห้ออื่นก็ได้นะคะแต่ ยี่ห้อนี้อร่อยทานตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ)
  7. พริกไทย โรยด้านบนไข่ลวก
  8. กาแฟ ชา หรือ นมสด 1แก้ว

 

วิธีทำ

  1. ก่อนอื่นให้เรานำหม้อมาใส่น้ำประมาณ พอท่วมไข่ไก่ ตั้งไฟให้เดือด
  2. พอน้ำเริ่มร้อนให้ใส่ไข่ไก่ลงไปต้มนานประมาณ 3-5นาที สำหรับการลวกไข่ เวลาที่ใช้ต้ม 3 นาทีจะออกน้ำๆไม่ค่อยสุกดีนะคะ 4นาทีจะกลางๆกำลังดี ถ้าชอบสุกมากหน่อยก็สัก 5นาทีค่ะ เลือกเวลาต้มได้ตามชอบเลยนะคะ

3.จากนั้นเมื่อครบเวลาแล้วปิดไฟ และนำไข่ไก่ที่ลวกดีแล้วมาแช่ในน้ำเย็นก่อนเพื่อให้เปือกไข่เย็นลง พอเย็นแกะเปือกไข่ได้แล้วให้เตรียมแก้วสำหรับใส่ไข่ลวกไว้ 1ใบ (ใบไม่ต้องใหญ่มากนะคะ) ตอกไข่ลวกลงไปทั้ง 2 ฟอง โดยใช้ช้อนขูดเนื้อด้านในเปือกไข่รอบๆให้หมด เทลงใส่ในถ้วย ทั้ง 2 ฟอง

4.จากนั้นนำซอสปรุงรสแม็กกี้เทลงไปประมาณ 1 –2ช้อนชา พร้อม พริกไทยโรยหน้า เป็นอันเสร็จค่ะสำหรับไข่ลวก

5.มาเตรียมทำขนมปังปิ้งกันต่อค่ะ ให้เราปิ้งขนมปังโดยใส่ไปในเครื่องปิ้งขนมปัง พอเสร็จแล้วนำมาทาเนย หรือ มาการีนให้ทั่วทั้งแผ่นและนำมาหั่นเป็นชิ้นยาวๆเพื่อทานคู่กับไข่ลวกค่ะ

6.เครื่องดื่มสำหรับทานคู่กันอีกอย่าง ให้เราชงกาแฟสำเร็จรูปไว้ทานคู่กันกับไข่ลวกและขนมปัง ใส่แก้วไว้ (อาจใช้เป็นชา หรือ นมสดแทนถ้าไม่ชอบทานกาแฟนะคะ) จะได้คล่องคอดีเวลาทาน

7.นำมาทุกอย่างมาจัดจานกันค่ะ หาจานสวยๆสักใบมาวางขนมปัง ไข่ลวกและกาแฟ ทานเป็นอาหารเช้า เวลาทานให้นำขนมปังจิ้มลงไปทานในไข่ลวกด้วยนะคะจะอร่อยมาก ลองทำเมนูดีดีอิ่มอร่อยแบบนี้กันค่ะ

 

ขอบคุณที่มาจาก : tamkrua.com

 

Facebook Comments

Check Also

5 น้ำผักผลไม้ คลายร้อน ดับร้อน ป้องกันภาวะขาดน้ำ แถมดีต่อสุขภาพ

ในช่วงอากาศร้อน …