วันศุกร์ , มีนาคม 29 2024
Breaking News
Home / เกร็ดความรู้ คู่ความงาม / 7 เคล็ดลับสวยได้แบบไม่ต้องศัลย์ฉบับ “สาวเกาหลี”

7 เคล็ดลับสวยได้แบบไม่ต้องศัลย์ฉบับ “สาวเกาหลี”

เหล่าบิวตี้ครีเอเตอร์สาวไทย ได้แก่ Vvalentine / Sononui / Florence Room / Kirarista / Icepadie / Froydz / Yuriukuri มาร่วมแชร์ประสบการณ์ความงามในแบบฉบับเกาหลีกันอย่างไม่มีกั๊ก ถึงเคล็ดความงามของสาวเกาหลี ที่เจ้าตัวได้สัมผัสประสบการณ์มาอย่างใกล้ชิด และนี่คือบทสรุปของ 7 เคล็ดลับน่าทึ่ง ที่เหล่าบิวตี้ครีเอเตอร์การันตีแล้วว่าจะช่วยคุณแปลงโฉมตัวเองให้สวยตะลึงแบบ สาวเกาหลี ได้อย่างแน่นอน!

1.นวดทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกก่อนแต่งหน้า

ปกติเรามักนึกถึงการทำความสะอาดผิวหลังจากโบ๊ะเครื่องสำอางมาทั้งวัน แต่เคล็ดลับของช่างแต่งหน้าชาวเกาหลีกลับให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกก่อนการแต่งหน้าด้วย แถมยังเพิ่มขั้นตอนการนวดผิวเพื่อความสะอาดล้ำลึกไปพร้อมกัน เพราะช่างแต่งหน้าชาวเกาหลีต่างรู้ดีว่า การกดเครื่องสำอางลงไปบนผิวที่ไม่สะอาด อาจก่อให้เกิดการอุดตันของสิ่งสกปรก เป็นที่มาของสิว นอกจากนี้การนวดหน้ายังเป็นการเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวเปล่งปลั่งดูมีสุขภาพดีอีกด้วย

2.มาสก์ได้มาสก์ดี มาสก์ทุกวี่ทุกวัน

เคล็ดลับของดาราสาวเกาหลีหลายคน เลือกบำรุงผิวอย่างเข้มข้นด้วยการใช้มาสก์ แต่ไม่ใช่ 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ พวกเธอมาสก์ผิวทุกวัน! ย้ำว่าทุกวัน! เป็นอีกเคล็ดลับที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว นอกจากจะได้บำรุงผิวแบบเข้มข้นสะใจแล้ว ยังถือเป็นการผ่อนคลายอารมณ์ตึงเครียดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แบบนี้เรียกว่าดีต่อผิวและดีต่อใจไปพร้อมกันเลยทีเดียว

3.งานผิวฉ่ำวาวต้องมา

ปกติสาวเกาหลีมักจะแต่งหน้าให้ดูฉ่ำวาว เพราะนอกจากจะทำให้ผิวดูสุขภาพดีแล้ว ยังทำให้ผิวยังคงความชุ่มชื้นท่ามกลางอากาศหนาวและแห้ง แต่สำหรับเมืองไทยที่อากาศร้อน สาวๆ ต้องเลือกเครื่องสำอางที่แต่งออกมาแล้วดูไม่ฉ่ำวาวเกินไป เช่น คูชั่นหรือรองพื้นเนื้อแมต ที่คำนวณแล้วว่าเมื่อเผชิญกับสภาพอากาศสุดโหดของบ้านเรา ผิวจะฉ่ำวาวขึ้นเองโดยอัตโนมัติ บางคนอาจเลือกใช้ไฮไลท์แบบฝุ่นเป็นตัวช่วยความฉ่ำวาว ก็เป็นไอเดียที่เก๋ไก๋ไม่น้อยเลยทีเดียว

4.ผิวหน้าสว่างอีกนิด

สาวเกาหลีต่างชอบแต่งหน้าให้สว่างกว่าสีผิวจริงเล็กน้อย เพื่อให้ใบหน้าดูโดดเด่น (ขอย้ำตรงนี้ว่าเล็กน้อยเท่านั้น) มีเคล็ดลับง่ายๆ คือ ให้เลือกรองพื้นที่สีสว่างกว่าผิวจริง จับคู่กับแป้งที่สีใกล้เคียงกับผิว เพราะสีของแป้งจะช่วยทำให้สีของรองพื้นไม่สว่างกว่าผิวจนเกินไป

5.แสงเงาต้องมี

การแต่งหน้าสไตล์เกาหลี เป็นการแต่งแบบน้อยแต่มาก หลายคนอาจงงตรงนี้ อธิบายแบบง่ายๆ ก็คือ ใช้ความละเอียดสูง แต่ดูมองแล้วเป็นธรรมชาติ โดยให้ความสำคัญกับการสร้างมิติให้กับใบหน้า เช่น การอำพรางรูปหน้าด้วยการเฉดดิ้งรอบกรอบหน้าและไล้ดั้ง การไฮไลท์จุดสำคัญที่ต้องการให้ดูโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นโหนกแก้ม สันจมูก ปลายคาง และหน้าผาก

6. คิ้วต้องสั้นตรง

มีคนเคยบอกว่าคิ้วคือมงกุฏของใบหน้า และมงกุฏของสาวเกาหลีก็ช่างเรียบง่าย เพราะพวกเธอนิยมเขียนคิ้วค่อนข้างสั้นและตรง ไม่โก่งดั่งคันศรตามที่สาวไทยเคยนิยม คิ้วสั้นและตรงแบบนี้นี่แหละคือจุดสำคัญที่ทำให้ใบหน้าดูเด็กลง เติมดีกรีความอ่อนเยาว์แบบสาวแรกรุ่นให้พุ่งทะยาน

7.จะถูก จะแพง ต้อง (อม) แดงไว้ก่อน

สาวๆ เกาหลีมักอำพรางผิวที่เหนื่อยล้าให้ดูสดชื่นด้วยการปัดแก้มและทาปากด้วยเฉดสีที่อมแดง ปากและแก้มสีอมแดงนี่แหละ ที่ทำให้ผิวหน้าดูมีสุขภาพดี การเลือกเครื่องสำอางครั้งต่อไป นอกจากจะเลือกเฉดสีที่เข้ากับตัวเองแล้ว ลองหาเฉดสีที่อมแดงติดมือมาสร้างลุคส์เป็นสาวสุขภาพดีแบบเกาหลีๆ ก็คงจะดูสดใสไม่น้อยเลยทีเดียว

ขอบคุณที่มาจาก : goodlifeupdate.com

Facebook Comments

Check Also

5 วิธีสร้างผิวให้เปล่งปลั่งภายในเวลา 3 เดือน

ผิวสวย เปล่งปลั …