วันอังคาร , มีนาคม 19 2024
Breaking News
Home / ฟิตเนส / Nutrition / Early Life Nutrition

Early Life Nutrition

มหัศจรรย์น้ำนมแม่ คุณค่าที่ลูกคู่ควร

อาหารที่มีคุณค่ามากที่สุดกับลูกตั้งแต่วันแรกที่ออกมาก็คือ “น้ำนมแม่” นมแม่คือสุดยอดอาหารที่มีคุณค่ามหาศาลกับลูกน้อย ซึ่งองค์การยูนิเซฟสนับสนุนให้แม่ทุกคนได้เลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียวเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน และหากให้นมแม่ต่อไปได้จนลูกถึง 1 ขวบหรือให้ได้นานที่สุด นั่นย่อมส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายของลูก เนื่องจากเด็กที่ได้ทานนมแม่จะทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันโรคที่ดี ไม่เจ็บป่วยบ่อย หรือไม่เจ็บป่วยเลยในเด็กส่วนใหญ่ที่ทานนมแม่

โภชนาการช่วงแรกของชีวิตสำคัญต่อ 4 ระบบพัฒนาการของลูกน้อย

โภชนาการช่วงแรกของชีวิต หรือ Early Life Nutrition เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะมีผลต่อคุณภาพชีวิตของทั้งคุณแม่ และลูกน้อยที่ไม่ใช่แค่เฉพาะในวันนี้เท่านั้น แต่หมายถึงคุณภาพชีวิตในอนาคตข้างหน้าด้วย

โภชนาการช่วงแรกของชีวิตคืออะไร

“โภชนาการช่วงแรกของชีวิต หรือ Early Life Nutrition” เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ทราบว่าคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง และเห็นถึงความสำคัญของโภชนาการช่วงแรกของชีวิตกันมากขึ้น ทีมงาน ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ มีข้อมูลที่น่าสนใจให้ได้ทราบกันค่ะ

โภชนาการช่วงแรกของชีวิต…เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง (ตอน 1)

โภชนาการช่วงแรกของชีวิต (Early Life Nutrition) มีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตลูกน้อยในอนาคตอย่างมาก ว่าแต่ใครรู้บ้างว่าเราควรต้องเริ่มต้นโภชนาการช่วงแรกของชีวิตกันอย่างไร…ทีมงานดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ มีข้อมูลที่น่าสนใจในเรื่องนี้มาฝากกันค่ะ

ขอบคุณที่มาจาก : eln.theasianparent

Facebook Comments

Check Also

แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับคนไทย

การกินอาหารของเด็กนอกจากจะให้ได้สารอาหารครบถ้วนตามความต้องการของร่างกายตามวัยแล้ว ยังควรหัดให้เด็กมีนิสัยการกินที่ดี เช่น การกินเป็นเวลา ไม่กินจุบจิบ และควรหัดให้กินอาหารได้ต่างๆ ชนิด