วันอังคาร , เมษายน 23 2024
Breaking News
Home / ฟิตเนส / อุปกรณ์ออกกำลังกาย / เลือก เครื่องออกกำลังกายลดน้ำหนัก ควรเริ่มจากที่ใช้ง่ายๆ

เลือก เครื่องออกกำลังกายลดน้ำหนัก ควรเริ่มจากที่ใช้ง่ายๆ

เครื่องออกกำลังกาย มีอยู่มากมายหลากหลายชนิด เราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ประเภทนี้ออกมาโฆษณาสินค้ารูปแบบใหม่ให้เห็นอยู่แทบไม่เว้นแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นทางโทรทัศน์ ทางสื่อสิ่งพิมพ์ หรือทาง internet เยอะแยะเต็มไปหมด และแต่ละชนิดแต่ละแบบก็จะระดมการโฆษณาอวดสรรพคุณว่า อุปกรณ์ออกกำลังกาย แบบของตน มีความโดดเด่นและมีประสิทธิภาพเหนือล้ำเจ้าอื่นๆ ขนาดไหนอยู่เสมอ ซึ่งเรื่องนี้หากมองว่าเป็นเรื่องดี ก็ดี เนื่องจากมีตัวเลือกให้ผู้ที่อยากใช้งาน อยากเปลี่ยนแปลงรูปร่างมากมาย แต่หากจะมองในอีกแนวก็อาจจะบอกว่ามันทำให้เลือกยาก ไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนมาใช้งานดีเช่นกัน…

ปัญหามันจึงมาตกอยู่ที่การเลือกใช้ ว่าเราต้องการใช้งานอุปกรณ์ลักษณะไหน (ไม่นับรวมว่ามันใช้ได้ผลจริงดังที่เขาอวดอ้างหรือไม่ด้วย !?)

การเลือกซื้อเครื่องมือในการออกกำลังกาย นั้นหากจะเอาแบบให้ได้ประโยชน์ต่อเราจริงๆ ไม่ใช่การเลือกเครื่องที่มีการโฆษณาว่ามีประสิทธิภาพเยี่ยม หรือเปลี่ยนแปลงเราได้เร็วแค่ไหน เพราะจริงๆ แล้ว การที่เราจะสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์แบบใด ล้วนแต่ต้องอาศัยเวลา เพราะฉะนั้นหลักสำคัญในการเลือก ควรจะอยู่ที่การเลือกซื้อ เครื่องแบบที่ใช้งานได้ง่ายเป็นหลัก !

ทั้งนี้เนื่องจากเราต้องไม่ลืมว่า ปัญหาใหญ่ที่สุดที่ทำให้คนเลิกล้มการออกกำลังกายเพื่อเปลี่ยนแปลงรูปร่างไม่ได้อยู่ที่ประสิทธิภาพ แต่ปัญหาใหญ่สุดอยู่ที่การเบื่อแล้วเลิกไปเอง ! ดังนั้นหากเราเลือกเครื่องที่ใช้งานยาก ใช้งานแล้วเกิดความรู้สึกเจ็บ ปวดเมื่อย สิ่งที่ตามมาย่อมเป็นการเลิกทำ !

การเลือกใช้ เครื่องออกกำลังกายลดน้ำหนัก ที่ดี จริงควรเลือกชนิดที่เราสามารถใช้งานได้ง่าย และพอใจกับมันก่อนเป็นเบื้องต้น เพื่อให้เราสามารถใช้งานมันได้เป็นประจำ  หากเป็น เครื่องออกกำลังกาย ในบ้าน ก็อาจจะเลือกเป็น จักรยานออกกำลังกาย แบบปั่นอยู่กับที่ก่อน เพราะใช้งานง่าย ไม่มีแรงกระแทก ถึงใช้งานนานหน่อยก็ไม่ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ เริ่มจากง่ายๆ แล้วค่อยหาอุปกรณ์เพิ่มเติม เมื่อเราเห็นผล มันจะเป็นแรงใจกระตุ้นให้เรามุ่งมั่นต่อไปจนประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

ขอบคุณที่มาจาก : exerciseclean.com

 

Facebook Comments

Check Also

ร่อง 11 คืออะไร แนะนำเครื่องออกกำลังกายสำหรับผู้หญิงที่อยากมีกล้ามท้อง

ทุกวันนี้สาว ๆ …