วันอังคาร , มีนาคม 19 2024
Breaking News
Home / Fashion / Hair / รู้จักการยืดผมแบบวอลลุ่ม และการบำรุงผมหลังการยืด

รู้จักการยืดผมแบบวอลลุ่ม และการบำรุงผมหลังการยืด

เส้นผมตรงสลวยเป็นหนึ่งสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา แต่เราจะทำอย่างไรให้เส้นผมของเราตรงอย่างเป็นธรรมชาติ

เคยเป็นไหมคะ เวลาที่เราไปยืดผมมา แล้วช่วงสองสามวันหรืออาทิตย์แรก ผมของเราจะดูลีบแบน ติดหนังศีรษะ สำหรับคนผมสั้นหน่อย ก็อาจทำให้ผมดูแข็ง ชี้ไม่เป็นทรง กว่าจะเข้าที่เข้าทางให้ผมดูตรงสวยก็ต้องใช้เวลาอีกหลายวัน แต่ตอนนี้ มีเทคนิคในการยืดผมที่เข้ามาช่วยทำให้ชีวิตของสาวๆ ที่อยากมีผมตรงง่ายขึ้น นั่นก็คือ การยืดผมแบบวอลลุ่ม ซึ่งหลายคนก็คงเคยได้ยินมาบ้าง แต่อาจจะยังไม่ค่อยแน่ใจว่าคืออะไร และมีความแตกต่างจากวิธีการยืดผมแบบเดิมอย่างไร  All Things Hair จึงได้นำเอาข้อมูลมาฝากกันค่ะ

ยืดผมแบบวอลลุ่ม คืออะไร?

การยืดผมแบบเดิมนั้น จะเน้นที่การทำให้เส้นผมตรงมากที่สุด ซึ่งข้อเสียก็คือ ทำให้เส้นผมลีบแบนหลังการยืด ดูแล้วไม่สวยพริ้วเป็นธรรมชาติ แต่การยืดผมแบบวอลลุ่มนั้น เป็นเทคนิคที่มาช่วยแก้ปัญหาผมลีบแบบดังกล่าว โดยใช้การยืดแบบยกโคนผม เพื่อทำให้ผมของเรานั้นดูพองหนา มีวอลลุ่มมากขึ้น และมักจะม้วนปลายผมแบบ C-curve เพื่อให้ปลายผมดูงุ้มเข้าสวยงาม

การยืดผมแบบวอลลุ่มนี้เหมาะมากกับคนที่มีผมเส้นเล็ก หยิก หยักโศก เพราะจะช่วยให้เส้นผมของเราดูมีมิติมากขึ้น และช่วยเพิ่มวอลลุ่มบริเวณโคนผมด้านบนศีรษะทำให้ผมของเราดูหนาขึ้น  ซึ่งช่างอาจจะมีเทคนิคในการยืดผมที่แตกต่างกันไป  ซึ่งเทคนิคการยืดผมแบบนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับคนอยากยืดผมให้ตรง แต่ยังความพริ้มสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

6 ข้อควรรู้ดูแลผมยืดให้สวยตรงนาน

  1. ก่อนยืดผมควรสระผมก่อนทุกครั้ง เรียกได้ว่าการสระผมถือเป็นส่วนสำคัญของขั้นตอนการยืดผมเลยทีเดียว เพราะการสระผมจะช่วยปรับสมดุลของเส้นผมส่วนที่แข็งแรง และผมส่วนที่เสียให้มีความสมดุลกัน ก่อนที่เราจะทำการยืดผม

2. ในขั้นตอนก่อนการลงครีมยืดผมนั้น ควรทำทรีตเมนท์ผมด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีเคราติน อย่าง เทรซาเม่ มาส์กบำรุงผม เคราติน สมูท โดยการชโลมมาส์กบำรุงผมในส่วนที่ผมเสีย และเน้นที่ปลายผม เพื่อเป็นการป้องกันผมแห้งเสียที่อาจเกิดขึ้นได้หลังจากการยืดผม

3. หลังยืดผมไม่ควรสระผมอย่างน้อย 3-4 วัน เนื่องจากสารเคมีที่ใช้ช่วยจัดเรียงโครงสร้างของผมยังไม่ซึมเข้าสู่ภายในเส้นผมอย่างเต็มที่ ดังนั้นหลังจากยืดผมควรรอให้สารเคมีเซ็ตตัวภายในจนเรียบร้อยเสียก่อน โดยในระหว่างอาบน้ำอาจสวมหมวกอาบน้ำคลุมผมไว้ เมื่อครบกำหนดระยะเวลาแล้วจึงจะสามารถสระผมได้ตามปกติ

4.หลังยืดผม และยังไม่ได้สระผม ควรปล่อยผมให้เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่ควรผูกด้วยหนังยาง เกล้าผม หรือ ติดกิ๊บจนแน่นเกินไป เพราะอาจส่งผลทำให้เส้นผมไม่ตรง และเกิดการหยิกงอได้

 

5. เลือกใช้แชมพูให้เหมาะกับเส้นผมที่ผ่านการยืดโดยเฉพาะ เพื่อช่วยดูแลสภาพผมได้อย่างตรงจุด เนื่องจากผมที่ถูกสารเคมีจะมีความอ่อนแอ แชมพูที่ใช้ก็ควรอ่อนโยน และมีคุณสมบัติดูแลถนอมเส้นผมที่ยืด ช่วยกักเก็บสารอาหารและความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม โดยเราแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ เทรซาเม่ ซาลอน ดีท็อกซ์ แชมพู และ คอนดิชันเนอร์ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปลอบประโลมหนังศีรษะที่ผ่านการทำเคมี ไม่ให้รู้สึกแสบ พร้อมเข้าทำความสะอาดอย่างล้ำลึก และให้สารบำรุงแก่เส้นผมได้ดียิ่งขึ้น

 

6. เมื่อเส้นผมที่ผ่านการยืดต้องพบกับความร้อน ควรใช้สเปรย์ หรือ ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนฉีดลงบนผมก่อนทุกครั้ง อย่าง เทรซาเม่ แฟลต ไอรอน สมูทติ้ง สเปรย์ เคราติน สมูท เพื่อปกป้องเส้นผมไม่ให้เกิดความเสียหาย และป้องกันไม่ให้เส้นผมเกิดรูพรุน เพราะสูญเสียความชื้นในเส้นผม ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมแห้งเสียและชี้ฟูนั่นเอง

 

เส้นผมที่ผ่านการทำเคมีอาจแห้งเสียได้หากไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่ที่ดีมากพอ เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่ทำการยืดผมแบบวอลลุ่มมาแล้ว ก็ควรบำรุงเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผมยืดของเราตรงสวยได้นาน นอกจากนี้ All Things Hair ยังมีวิธีการดูแลเส้นผมอีกมากมาย ซึ่งคุณสามารถเข้าไปดูเคล็ดลับที่น่าสนใจต่างๆ ได้ที่เคล็ดลับดูแลผม ได้เลยค่ะ

ขอบคุณที่มาจาก : allthingshair.com

 

Facebook Comments

Check Also

‘Neon Rainbow Hair’ เทรนด์ สีผมนีออน พลิกลุคเก๋ได้ แค่เปลี่ยนสีผม

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเรารวมเทรนด์สีผมสุดฮอตจากซัมเมอร์แบบครบทุกเฉดมาไว้บนผมของคุณ เทรนด์สุดฮอตที่พูดถึงอยู่นี้คือ Rainbow hair กับ Neon peach hair