วันอังคาร , พฤษภาคม 14 2024
Breaking News
Home / เกร็ดความรู้ คู่ความงาม / 8 เคล็ดลับทำให้ผมตรง พร้อมถนอมผมให้คงความสวยสุขภาพดี

8 เคล็ดลับทำให้ผมตรง พร้อมถนอมผมให้คงความสวยสุขภาพดี

 

การมีเส้นผมสวยสุขภาพดี คือความฝันของสาวๆ ทุกคนอย่างแน่นอน ดังนั้น วันนี้เราขอนำ 8 เคล็ดลับช่วยทำให้ผมตรงสวยมาฝาก พร้อมช่วยถนอมเส้นผมให้แข็งแรงสุขภาพดีในตัว จะต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

1.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ผสม
ทราบหรือไม่ว่าผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ มีส่วนทำให้เส้นผมของสาวๆ แห้งและหยิกฟูมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นจึงแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์แทน จะช่วยให้เส้นผมตรงสวยและสุขภาพดีได้

2.ใช้เครื่องหนีบผมแบบที่มีซี่หวี
การใช้เครื่องหนีบผมแบบที่มีซี่หวี มีส่วนช่วยทำให้เส้นผมตรงได้มากกว่า เมื่อเทียบกับการใช้เครื่องหนีบผมแบบแบนธรรมดา อีกทั้งยังช่วยรีดผมให้ตรงได้เร็ว จึงช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้ด้วย ที่สำคัญแนะนำให้เลือกใช้เครื่องหนีบผมไฟฟ้าที่มีการปล่อยประจุไอออนลบ เนื่องจากช่วยขจัดไฟฟ้าสถิต จึงทำให้เส้นผมมีความดำเงางามและไม่ชี้ฟู

3.ใช้เครื่องหนีบที่มีขนาดเหมาะสม
เหตุผลที่ควรใช้เครื่องหนีบผมที่มีขนาดเหมาะสมกับความยาวและลักษณะของเส้นผมนั้น ก็เพราะว่าช่วยให้การยืดผมเป็นไปได้ง่ายและรวดเร็วนั่นเอง

4.ใช้ทรีทเม้นท์บำรุงเส้นผม
ในกรณีที่เส้นผมมีปัญหาอย่างเช่น ผมแห้งเสียมาก และเส้นผมแตกปลาย จนทำให้ผมชี้ฟูไม่เรียบตรง ควรใช้ทรีทเมนท์บำรุงเส้นผมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยฟื้นฟูผมที่ขาดและสูญเสียความชุ่มชื้นให้กลับมาแข็งแรงได้ และยังช่วยลดปัญหาเส้นผมพันกันได้อีกด้วย

5.ใช้ครีมนวดหลังสระทุกครั้ง
การใช้ครีมนวดบำรุงผมหลังสระผมทุกครั้ง เป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม อีกทั้งยังช่วยทำให้ผมมีความนุ่มลื่นและมีน้ำหนักมากขึ้น

6.ห้ามสระผมติดต่อกันทุกวัน
แม้การสระผมจะเป็นการทำความสะอาดเส้นผมและบำรุงผม แต่ก็ไม่ควรสระผมบ่อยติดต่อกันทุกวัน เพราะอาจทำให้น้ำมันธรรมชาติที่อยู่ในเส้นผมหายไป จนส่งผลให้ผมแห้งและไร้น้ำหนัก

7.ห้ามตั้งค่าความร้อนของอุปกรณ์ทำผมสูงเกินไป
อุปกรณ์ทำผมที่ใช้อยู่เป็นประจำนั้น ไม่ควรตั้งค่าอุปกรณ์ให้ร้อนจนเกินไป เพราะความร้อนที่สูงของอุปกรณ์จะทำให้เส้นผมสูญเสียความชุ่มชื้นและทำให้ผมหยิกฟูได้ง่าย

8.ไม่ควรเล่นหรือเสยผมบ่อยๆ
เชื่อว่าสาวๆ หลายคนมีพฤติกรรมชอบเล่นผมหรือเสยผมบ่อยๆ ซึ่งการทำเช่นนี้จะยิ่งทำให้ผมหยิกฟูมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากมือถือเป็นอวัยวะที่สัมผัสกับเชื้อโรคและสิ่งสกปรกมากที่สุด หากไปสัมผัสเส้นผมก็จะยิ่งทำให้เส้นผมฟูและมีความเหนียว ดังนั้นจึงควรหยุดพฤติกรรมเช่นนี้ เพื่อไม่เป็นการทำลายเส้นผมโดยไม่รู้ตัว

เคล็ดลับดูแลเส้นผมให้ตรงสวยสุขภาพดีที่เราได้นำมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทราบกันในวันนี้ ถือเป็นวิธีสุดเบสิคที่เรามักทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะมีบางวิธีที่เรายังคงมองข้ามและทำผิดอยู่ ยังไงก็อย่าลืมหันมาดูแลเส้นผมของตัวเองให้สวยสุขภาพดีด้วยวิธีพื้นฐานเหล่านี้กันดูนะคะ รับรองว่าได้ผลดีอย่างแน่นอน

 

 

ขอบคุณที่มาจาก : sanook.com

 

Facebook Comments

Check Also

“อาบน้ำ” หน้าร้อนอย่างไร? ให้เย็นฉ่ำ สดชื่น ผิวสะอาด เปล่งประกาย(สวย)

เคล็ด(ไม่)ลับ “ …