วันศุกร์ , พฤษภาคม 17 2024
Breaking News
Home / ฟิตเนส / 5 ท่าเล่นกล้ามลดไขมันเร็วที่สุด ไม่ต้องคาร์ดิโอ

5 ท่าเล่นกล้ามลดไขมันเร็วที่สุด ไม่ต้องคาร์ดิโอ

5 ท่าเล่นกล้ามลดน้ำหนักเร็วที่สุดไม่ต้องคาร์ดิโอ

ใครที่ต้องการลดน้ำหนักก็คงคิดว่าจะต้องวิ่งหรือคาร์ดิโอเยอะๆถึงจะลดน้ำหนักได้ แต่แท้ที่จริงแล้ว เล่นกล้ามเนี่ยเหละก็สามารถลดน้ำหนักได้เหมือนกัน
ปัจจัยสำคัญคือการเบิร์นแคลอรี่ระหว่างออกกำลังกายและแคลอรี่ที่เรากินเข้าไปในแต่ละวัน Shredder มีท่าเล่นกล้ามที่เบิร์นแคลอรี่ได้เยอะที่สุดมาให้เพื่อนๆที่อยากจะลดน้ำหนัก แถมยังเพิ่มกล้ามเนื้อพร้อมๆกันไปด้วย

ท่าที่วันนี้เรามาฝากกันก็คือท่าเล่นแบบ Compound movement เป็นท่าที่จะเล่นกล้ามเนื้อมัดใหญ่ในร่างกายของเราล้วนๆ เพราะกล้ามเนื้อมัดใหญ่เหล่านี้จะต้องใช้พลังงานสูงมาก และ เบิร์นแคลอรี่ได้เยอะ นอกจากท่าประเภทนี้จะช่วยให้ลดน้ำหนักเร็วแล้ว ยังเป็นท่าพื้นฐานที่ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้ออีกด้วย

5 ท่าเล่นกล้ามเบิร์นแคลอรี่เยอะสุด มาดูกันว่ามีท่าอะไรบ้าง

1.Squad

ท่า Squad ได้กล้ามเนื้อหลายส่วนเช่นต้นขา หลังต้นขา สะโพก เอว ท้อง เป็นต้น ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือเสริมความแข็งแรงของร่างกาย ต้องการเล่นท่านี้เลย เนื่องจากต้นขาเป็นกล้ามเนื้อที่ใหญ่ที่สุดในร่างกายของเรา ทำให้ท่าเล่นนี้สามารถเบิร์นแคลอรี่ได้เยอะมากๆ เช่น ถ้าคุณน้ำหนักตัว 80 กิโลกรัม เล่นท่า Squad 15 นาทีโดยที่ใช้น้ำหนักตัวอย่างเดียวและพักในเวลาไม่เกิน 1 นาที คุณจะเบิร์นแคลอรี่ได้ถึง 230 แครอลี่เลยทีเดียว

2. Deathlift

ท่า Deathlift ถือว่าเป็นถ้าพื้นฐานของการเล่นกล้ามอีกท่านึงสำหรับกล้ามเนื้อส่วนล่างของร่างกาย ท่า Deathlft ได้กล้ามเนื้อส่วนหลังต้นขา หลังส่วนบน หลังส่วนล่าง สะโพก แขน ไหล่ เป็นต้น นอกจากท่า Deathlift จะช่วยให้เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหลายส่วนของร่างกายแล้ว ยังจะช่วยปล่อยฮอร์โมนเพิ่มกล้ามเนื้อเทอเรสเทอโรนและเบิร์นแคอลรี่ได้มากมายอีกด้วย

3. Benchpress

ท่า Benchpress หรือท่าดันอก เป็นท่าเล่นกล้ามเนื้ออกส่วนกลาง ถือว่าเป็นท่าพื้นฐานCompound movementเล่นกล้ามเนื้อส่วนบนของร่างกายที่นักกล้ามทุกคนใช้กัน ท่านี้ได้กล้ามเนื้อส่วนอก หลังแขน หัวไหล่ เป็นต้น ที่อยากลดน้ำหนักลองเล่นท่านี้ดูโดยที่ลดระยะเวลาในพักให้น้อยลง แล้วฝึกให้มากขึ้น ยิ่งฝึกเยอะขึ้นในเวลาอันสั้น จะทำให้เบิร์นแคลอรี่ได้มากขึ้น แถมยังได้อกที่หนาและกว้างอีกด้วยน้า

4. Pull up

ท่า Pull up หรือว่าท่าดึงข้อ เป็นท่าเล่นกล้ามเนื้อหลังส่วนบน ส่วนกลาง ส่วนล่าง แขน ท้อง และ ลำตัว กล้ามเนื้อหลังถือเป็นกล้ามเนื้อมัดใหญ่อันดับสองรองลงมาจากกล้ามเนื้อขา ถ้าเล่นติดต่อกันภายในเวลา15นาทีโดยที่ใช้เวลาพักระหว่างเซทประมาณ 30 -45 วินาที คุณจะสามารถเบิร์นพลังงานได้ 150 แคลอรี่เลยเหละ

5. Overhead Press

ท่า Shoulder Press หรือ ท่าดันไหล่ เป็นท่าพื้นฐานในการเล่น กล้ามเนื้อช่วงบนของร่างกาย เป็นท่าที่ดีที่สุดในการพัฒนากล้ามเนื้อไหล่ ได้กล้ามเนื้อส่วนไหล่หน้า ไหล่กลาง หลังแขน ช่วงลำตัว ท้อง เป็นต้น การเล่นท่านี้เยอะจะทำให้กล้ามเนื้อส่วนบนใหญ่ กว้าง และ แข็งแรงขึ้น ทำให้มีหุ่นที่กว้างขึ้นเป็น V-Shape เพราะเมื่อไหล่กว้างขึ้นก็จะทำให้ดูเอวเล็กลงอีกด้วย

 

ขอบคุณที่มาจาก : shredder

Facebook Comments

Check Also

วิธีออกกำลังกายเสริมสร้างกล้ามเนื้อ 6 ส่วน ทำง่าย ได้กล้ามเนื้อสวยเป๊ะ

อย่างที่เราทราบ …