วันอาทิตย์ , พฤษภาคม 19 2024
Breaking News
Home / ฟิตเนส / 5 วิธีทำให้ผู้หญิงมี six pack

5 วิธีทำให้ผู้หญิงมี six pack

 

หมดยุคสมัยที่ผู้หญิงจะมีรูปร่างผอมบาง ไร้กล้ามเนื้อและดูอ่อนปวกเปียกแล้ว สาวยุคใหม่ต้องมีสุขภาพดีและมีกล้ามเนื้อที่สมบูรณ์กระชับ ยิ่งโดยเฉพาะซิกแพคผู้หญิงที่เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกว่าดูเซ็กซี่และส่งเสริมความมีเสน่ห์ให้กับเรือนร่างของคุณได้มากยิ่งขึ้น และยิ่งกว่านั้นการมีกล้ามเนื้อก็มีประโยชน์มากกว่าความสวยงามอีกด้วย
สาวๆที่ออกกำลังกายและควบคุมอาหารจนมีกล้ามเนื้อที่มากกว่าไขมัน จะมีระบบเผาผลาญที่ดีกว่าผู้หญิงทั่วๆไป เพราะกล้ามเนื้อมีความสามารถในการเผาผลาญพลังงานมากกว่าแม้ทั้งวันคุณจะมีกิจกรรมที่มีการเคลื่อนไหวน้อยหรือในขณะนอนหลับ และเมื่อคุณออกกำลังกายก็จะสามารถเผาผลาญพลังงานส่วนเกินได้มากกว่าเดิมหลายเท่า ดังนั้นสาวๆจึงมีรูปร่างที่ดีได้อย่างถาวร
เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว สาวๆก็คงจะเห็นความสำคัญของกล้ามเนื้อแล้วว่านอกจากซิกแพคสวยๆจะทำให้คุณมีรูปร่างดีและดูเซ็กซี่ สามารถแต่งตัวได้หลายสไตล์อย่างมั่นใจแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดเปอร์เซ็นต์ของไขมันในร่างกาย ที่ช่วยลดอัตราการเกิดโรคร้ายแรงต่างๆและทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นมาสร้างกล้ามท้องอย่างถูกวิธีกันตั้งแต่วันนี้ดีกว่า ด้วย 5 วิธีเด็ดดังต่อไปนี้
1. รับประทานอาหารที่ถูกต้อง
รู้หรือไม่ว่า อาหารเป็นส่วนที่มีความสำคัญมากในการสร้างซิกแพคและพัฒนากล้ามเนื้อของสาวๆให้แข็งแรง แต่ไม่ต้องถึงขนาดนับแคลอรี่อาหารในแต่ละวันหรืองดรับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรตทุกชนิดอย่างสิ้นเชิง เพียงแต่ต้องรู้จักเลือกรับประทานอาหารในแต่ละวันให้ถูกต้องเพื่อส่งเสริมการสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งประกอบไปด้วย ถั่ว,เนยถั่ว,ผักใบเขียว,ธัญพืช,ไข่,เนื้อสัตว์ที่ปราศจากไขมัน รวมไปถึงเวย์โปรตีนที่มีส่วนช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย
2. งดรับประทานอาหารสร้างไขมันส่วนเกิน
หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลสูง ไปจนถึงอาหารที่ทำจากแป้งขัดขาว ที่ร่างกายจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาลอย่างรวดเร็วและสะสมเป็นไขมันส่วนเกินในร่างกาย รวมถึงงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดด้วย
3.ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ
การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอหรือแอโรบิค เป็นการออกกำลังกายที่ทำให้ร่างกายมีการสูบฉีดโลหิตในอัตราที่สูงขึ้น ทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง,ปั่นจักรยาน,เดินเร็ว,ว่ายน้ำ,kickboxing และ เทนนิส โดยใช้เวลาต่อเนื่องอย่างน้อย 30 นาที สาวๆต้องออกกำลังแบบคาร์ดิโออย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้งเพื่อกำจัดไขมันส่วนเกินก่อนที่จะเน้นการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามท้องเฉพาะส่วนต่อไป
4.ดื่มน้ำให้เพียงพอ
ในกล้ามเนื้อของสาวๆมีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่ถึง 70 % นอกจากนี้การออกกำลังกายในแต่ละวันก็มีการสูญเสียเหงื่อจำนวนมาก ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 1.5 ถึง 2 ลิตร
5.บริหารเฉพาะส่วนเพื่อสร้างกล้ามท้อง
ท่าบริหารหน้าท้องที่ช่วยสร้างซิกแพคมีอยู่ด้วยกันหลายท่า สาวๆอาจเลือกท่าที่สามารถทำได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

– ปั่นจักรยานอากาศ เริ่มจากการนอนหงายลงบนพื้น มือทั้งสองข้างวางไว้บริเวณท้ายทอย ยกศีรษะขึ้นเหนือจากพื้น จากนั้นงอขาเข้าและเหยียดตรงสลับกันไป ในขณะที่งอเข่าให้ยกข้อศอกไปสัมผัสที่หัวเข่าในด้านตรงข้ามกันสลับไปมา ทำทั้งหมด 2 เซต เซตละ 12 ครั้ง

– ท่าซิทอัพ เริ่มจากการนอนหงาย เหยียดขาตรงหรือชันเข่าก็ได้ มือทั้งสองข้างวางไว้บริเวณท้ายทอย จากนั้นดันตัวขึ้นมาพร้อมกับเกร็งหน้าท้องไปพร้อมกัน จากนั้นก็เอนตัวกลับลงไปนอนท่าเดิม ทำ 3 เซ็ต เซ็ตละ 15 ครั้ง

– ท่า Plank เริ่มจากการนอนคว่ำลงกับพื้น เหยียดเท้าให้ตรง ตั้งข้อศอกขึ้นในแนวฉาก จากนั้นใช้ศอกยันให้ร่างกายส่วนล่างยกขึ้นมาจากพื้น ค้างท่านี้ไว้ประมาณ 30-60 วินาที ในระหว่างนี้ให้เกร็งกล้ามเนื้อท้อง ต้นขาและสะโพกไปด้วย ทำทั้งหมด 3 เซต

หากสาวๆทำตามขั้นตอนเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง รับรองว่าซิกแพคสวยๆจะมีขึ้นมาให้ชื่นใจในเวลาไม่นาน
ขอบคุณที่มาจาก : pongsak-clinic.com

Facebook Comments

Check Also

วิธีออกกำลังกายเสริมสร้างกล้ามเนื้อ 6 ส่วน ทำง่าย ได้กล้ามเนื้อสวยเป๊ะ

อย่างที่เราทราบ …