วันอังคาร , พฤษภาคม 21 2024
Breaking News
Home / Fashion / Hair / วิธีการออกแบบทรงผมที่เข้ากับรูปหน้าของคุณ (ทั้งชายและหญิง)​

วิธีการออกแบบทรงผมที่เข้ากับรูปหน้าของคุณ (ทั้งชายและหญิง)​

ใครๆ ต่างก็มีรูปหน้าเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปไข่! สามเหลี่ยม! ทรงกลม! สี่เหลี่ยม! หรือทรงเพชรก็ตาม! ทรงผมบางทรงเข้ากันได้กับรูปหน้าทุกประเภท แต่บางทรงก็ไม่ใช่อย่างงั้น รูปหน้าและความยาวของผมที่แตกต่างกันจำเป็นต้องมีทรงผมที่แตกต่างกันไปสำหรับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย หากคุณรู้ว่ารูปหน้าของคุณเป็นประเภทไหนแล้วล่ะก็ ทิปต่อไปนี้สามารถให้คำแนะนำในการออกแบบทรงผมในอนาคตแก่คุณได้

1. หน้ารูปไข่

‍หากใบหน้าของคุณมีขนาดยาวกว่าความกว้างของโหนกแก้ม หน้าผากของคุณกว้างกว่าขากรรไกร และมุมกรามของคุณมีลักษณะมนมากกว่าแหลม แสดงว่ารูปหน้าของคุณคือใบหน้ารูปไข่ใบหน้ารูปไข่มักดูดีไม่ว่าจะในหมู่ผู้หญิงหรือผู้ชาย ทำให้พวกเขาสามารถไว้ผมตามเทรนด์ทรงไหนก็รอด ไม่ว่าจะเป็นทรงผมพิกซี่คัต ไปจนถึงทรงขนปุย ทั้งผมยาวและผมสั้น ทรงฟังกี้ จะเป็นผมสั้นทรงคลาสสิค หรือทรงผมสั้นที่มีหน้าม้าปัดข้างก็ย่อมได้

2. หน้ารูปสามเหลี่ยม

‍เมื่อขากรรไกรของคุณมีความกว้างมากกว่าโหนกแก้มที่กว้างมากกว่าหน้าผาก แสดงว่ารูปหน้าของคุณเป็นรูปสามเหลี่ยมเจ้าของใบหน้ารูปสามเหลี่ยม จะมีปัญหาเล็กน้อยในการบาลานซ์ความกว้าง ของขากรรไกรและหน้าผากแคบ การไว้ผมเสยข้างหน้าหนาๆ ผมซอยบาง หรือผมยาวเป็นคลื่นเลยไหล่ลงไปจะ เหมาะกับคุณผู้หญิงเป็นอย่างมาก สำหรับคุณผู้ชาย ขอแนะนำผมทรงหนาๆ

3. หน้ารูปกลม

‍หากโหนกแก้มและความยาวของใบหน้าของคุณมีขนาดเท่ากัน และ ใหญ่กว่าความยาวของหน้าผากและขากรรไกร แสดงว่าคุณเป็นเจ้าของใบหน้ารูปกลมผู้หญิงส่วนใหญ่ที่มีใบหน้ารูปกลม มักต้องการให้ใบหน้าของตนเองมีลักษณะตอบและยาวขึ้น รวมทั้งมีความกลมมนน้อยลง คุณจึงควรเลือกทรงผมแสกกลาง ผมบ็อบยาวและผมซอยสั้น ข้างบนไว้หนาๆ สำหรับผู้ชาย ควรไว้ผมตั้งยาวๆ เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับโครงสร้างบนใบหน้า

4. รูปหัวใจ

เมื่อหน้าผากของคุณมีขนาดกว้างกว่าโหนกแก้มและขากรรไกร ในขณะเดียวกัน คางของคุณก็มีลักษณะแหลม แสดงว่าใบหน้าของคุณเป็นรูปทรงหัวใจ และมีโครงหน้าที่สวยงามมีทรงผมหลายทรง ที่ดูเข้ากันอย่างโรแมนติกกับรูปหน้าแบบคุณ โดยเฉพาะผมหน้าม้าที่ช่วยปิดหน้าผากที่กว้างของคุณได้ ผมยาวปานกลางและแสกข้างเป็นทรงที่เหมาะที่สุด สำหรับคุณผู้ชาย การไว้เครายังสามารถช่วยทำให้ใบหน้าส่วนล่างที่มีลักษณะแคบดูเต็มขึ้นได้อีกด้วย

5. หน้ารูปสี่เหลี่ยม

‍หากกรามของคุณมีลักษณะแหลมคมมากกว่ากลมมนและส่วนต่างๆ บนใบหน้ามีความยาวเกือบเท่าๆ กัน แสดงว่าใบหน้าของคุณเป็นรูปสี่เหลี่ยมใบหน้ารูปนี้คือพื้นฐานที่เหมาะ กับทรงผมเกือบทุกประเภท ผมหน้าม้าแสกข้าง และ ผมยาวประบ่าจะดูดีมากสำหรับผู้หญิงที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม นอกจากนี้แล้ว ผมบ็อบซอยก็เหมาะมากเช่นเดียวกัน สำหรับผู้ชายแล้ว ทรงผมคลาสสิคแบบเรียบๆ นั้นเข้ากันกับรูปหน้าของพวกเขาที่สุด

6. หน้ารูปเพชร

‍เมื่อใบหน้าของคุณมีความยาวมากกว่าโหนกแก้ม หน้าผาก และเมื่อขากรรไกรของคุณที่มีความยาวน้อยที่สุด ทั้งยังมีคางแหลม แสดงว่าใบหน้าของคุณเป็นใบหน้ารูปเพชร คุณสามารถเลือกไว้ทรงผมได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นทรงแสกข้างหนาๆ หรือไว้ผมหน้าม้า เช่นเดียวกันกับทรงบ๊อบซอยไล่ระดับที่เหมาะ กับผู้หญิงเป็นอย่างมาก ส่วนทรงที่เหมาะกับผู้ชายที่มีรูปหน้าแบบนี้ได้แก่ทรงที่มีการตัดไล่ระดับบางๆ และปัดข้าง หรือแสกข้างใดข้างหนึ่งอย่างหนา


ขอบคุณที่มา : markthawin

Facebook Comments

Check Also

6 อาหารกินแล้วหน้าเด็ก บำรุงผิวให้เด้งอ่อนเยาว์กว่าวัยจากตัวช่วยธรรมชาติ

เชื่อว่าไม่มีผู …