วันจันทร์ , พฤษภาคม 13 2024
Breaking News
Home / ลดน้ำหนัก / เวลาน้อยหุ่นก็สวยได้ ด้วย 5 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

เวลาน้อยหุ่นก็สวยได้ ด้วย 5 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่มีเวลาน้อย ต้องทำงานและทำกิจกรรมต่างๆ ภายในชีวิตเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ไม่ค่อยมีเวลาได้ออกกำลังกาย แต่ถ้าคุณต้องการให้รูปร่างกลับมาสวยด้วยวิธีการแบบง่ายๆ ขอแนะนำ 5 วิธีออกกำลังกายอยู่บ้านที่ทำให้ได้ทั้งรูปร่างสุดเป๊ะและใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาทีต่อวันเท่านั้น ซึ่งการออกกำลังกายเหล่านั้นก็มีดังนี้ค่ะ

1.การแพลงก์

การออกกำลังกายด้วยการแพลงก์ จะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อและช่วยกระชับรูปร่างในระยะเวลาอันสั้น เพียงแค่คุณนอนคว่ำแล้วใช้ปลายเท้ายกช่วงขาขึ้น ส่วนช่วงด้านหน้าให้คุณงอแขนและศอกลง พร้อมยกตัวขึ้นด้วยกำลังของแขนทั้งสองข้าง โดยมือ, แขน, ช่วงล่าง และศอก จะขนานกับพื้น พร้อมการเกร็งช่วงลำตัวและต้นขาตามระยะเวลาที่คุณต้องการ โดยให้เริ่มต้นจากระยะเวลาเพียงแค่ 2-3 นาที และพัฒนาไปเรื่อยๆ ซึ่งท่านี้จะช่วยกระชับเกือบทุกส่วนของร่างกาย เล่นง่าย และใช้เวลาไม่นาน แต่กลับสร้างกล้ามเนื้อได้ดี

2.การเล่นพิลาทิส

การเล่นพิลาทิสแบบอยู่บ้านง่าย ๆ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ จะมีสอนท่าทางภายใน YouTube คุณจะสามารถเปิดดูได้ง่าย ท่าของพิลาทิสจะเน้นความยืดหยุ่นของร่างกายเป็นหลัก ให้ความสมดุลต่อร่างกายในทุก ๆ ส่วน จึงช่วยลดสัดส่วนและกระชับส่วนต่าง ๆ ภายในร่างกายได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น โดยไม่เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บมากจนเกินไป

3.การเล่นโยคะ

การออกกำลังกายด้วยโยคะได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เพราะเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการออกกำลังที่เน้นความยืดหยุ่น สามารถออกกำลังกายไปพร้อมกับการฝึกลมหายใจเข้า-ออก ที่ทำให้เกิดความสงบสุขไปพร้อมกันและเพียงแค่มีเสื่อ 1 ผืน คุณก็สามารถเล่นโยคะได้ทันที

4.การเต้นแอโรบิก

ถ้าคุณต้องการออกกำลังกายไปพร้อมความสนุก แนะนำการเต้นแอโรบิคที่สามารถทำได้อย่างสนุกสนานที่บ้าน เพียงแค่เปิดเพลงที่ชื่นชอบแล้วใช้ท่าแอโรบิคผสมกับคาร์ดิโอ คุณก็จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ดีเยี่ยม

5.การเล่นบอดี้เวท

การออกกำลังกายด้วยบอดี้เวท กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะใช้เพียงแค่ท่าการออกกำลังกายอย่างซิทอัพ, วิดพื้น, การลุกนั่ง และท่ากายบริหารแบบง่าย ๆ ที่บ้าน แค่วันละ 30 นาทีอย่างต่อเนื่อง คุณก็จะสามารถกระชับร่างกายและลดพุงได้ดีเลยทีเดียว

ถ้าคุณมีเวลาน้อยและกลัวว่าตัวเองจะไม่สามารถออกกำลังกายได้ ขอเพียงแค่คุณใช้เวลา 30 นาทีต่อวัน เพื่อออกกำลังกายตามทั้ง 5 รูปแบบนี้ โดยที่คุณเลือกวิธีการออกกำลังกายแบบใดแบบหนึ่งแล้วทำอย่างต่อเนื่อง ประกอบไปกับการควบคุมอาหาร เชื่อว่าคุณจะได้รูปร่างที่สวยเป๊ะและน้ำหนักที่ลดลง พร้อมทำให้สุขภาพดีขึ้นได้ง่ายอย่างแน่นอน

ที่มา : www.sanook.com

Facebook Comments

Check Also

การออกกำลังกายสำหรับผู้ที่มีปัญหากระดูกพรุน

การออกกำลังกายเ …