วันอังคาร , พฤษภาคม 14 2024
Breaking News
Home / เกร็ดความรู้ คู่ความงาม / อากาศร้อนแค่ไหนก็ไม่แคร์! วิธีสระผม แก้ปัญหาผมมัน ผมร่วงแบบญี่ปุ่น ที่รู้งี้ควรทำตั้งนานแล้ว

อากาศร้อนแค่ไหนก็ไม่แคร์! วิธีสระผม แก้ปัญหาผมมัน ผมร่วงแบบญี่ปุ่น ที่รู้งี้ควรทำตั้งนานแล้ว

อากาศร้อนแค่ไหนก็ไม่แคร์! วิธีสระผม แก้ปัญหาผมมัน ผมร่วงแบบญี่ปุ่น ที่รู้งี้ควรทำตั้งนานแล้ว

สระน้ำเปล่าก่อน

บางคนอาจจะคิดว่า ขั้นตอนการสระผมนั้น เริ่มต้นตั้งแต่ตอนที่เราชโลมแชมพูลงบนเส้นผม แต่ที่จริงแล้ว สำหรับคนญี่ปุ่น ขั้นตอนการสระผมเริ่มต้นตั้งแต่ขั้นตอนการทำให้ผมเปียกแล้วค่ะ

แทนที่เราจะแค่ราดน้ำเปล่าลงบนเส้นผม ให้เส้นผมเปียก แล้วค่อยเริ่มสระด้วยแชมพูอย่างรวดเร็ว เราควรใส่ใจกับขั้นตอนการสระน้ำเปล่าให้มากขึ้น ด้วยการรดน้ำลงบนเส้นผมและหนังศีรษะให้ทั่ว ให้นิ้วมือนวดคลึงให้ทั่วหนังศีรษะ เป็นทำความสะอาดหนังศีรษะเป็นขั้นตอนแรก และกระตุ้นให้เลือกไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น

อย่าเทแชมพูบนเส้นผมโดยตรง

การเทแชมพูลงบนเส้นผมโดยตรง ยอกจากจะทำให้แชมพูกระจายไปไม่ทั่วถึงทั้งศีรษะแล้ว การเทแชมพูลงบนเส้นผมที่เปียกแล้วขยี้แชมพูจนเกิดฟองบนเส้นผมโดยตรงนั้น จะทำให้เส้นผมเกิดการเสียดสี จนทำให้ไม่นุ่มสลวย เงางาม เราควรขยี้แชมพูให้เป็นฟองเสียก่อน แล้วค่อยนำมาสระผม สำหรับที่ญี่ปุ่น แนะนำให้ใช้ตาข่ายตีฟอง ตีแชมพูให้เป็นฟองก่อน แล้วค่อยนำฟองเหล่านั้นมาสระผม

เน้นทำความสะอาดหนังศีรษะเป็นอันดับหนึ่ง

บางคนอาจคิดว่า การสระผมที่ถูกต้อง คือการสระ “เส้นผม” ให้สะอาดเอี่ยม แต่ที่จริงแล้ว ส่วนที่เราควรให้ความสำคัญมากที่สุดคือ “หนังศีรษะ” เพราะเป็นส่วนที่มีต่อมไขมัน หากเราทำความสะอาดไม่ดีพอ จะทำให้เกิดการอุดตัน สะสมสิ่งสกปรก จนเป้นสาเหตุที่ทำให้ผมมัน ผมร่วง เกิดกลิ่นเหม็น เราจึงควรเน้นทำความสะอาดหนังศีรษะด้วยการใช้นิ้วมือนวดคลึงไปให้ทั่ว

อย่าเกาแรงๆ

อย่าเกาศีรษะด้วยความรุนแรง เพราะเวลาที่ผมเปียกคือช่วงเวลาที่เส้นผมของเราบอบบางที่สุดต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เราจึงควรสระผมอย่างนุ่มนวล ด้วยการใช้นิ้วมือนวดคลึงไปทั่วๆเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้ดีขึ้น และทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

ให้เวลากับการล้างแชมพู

หลายคน มักจะใช้เวลากับการสระแชมพูนาน แล้วค่อยล้างออกแบบรีบๆแต่ที่จริงแล้ว ยิ่งเราใช้เวลาในการสระแชมพูนานเท่าไหร่ เรายิ่งควรล้างน้ำเปล่าให้นานยิ่งกว่านั้น ล้างให้สะอาด ใหล้เกลี้ยงอย่างทั่วถึง เน้นการล้างที่บริเวณท้ายทอยเป็นพิเศษ เนื่องจากบริเวณท้ายทอยเป็นบริเวณที่แชมพูมักจะไหลมากองรวมกันตรงนี้ จนยากแก่การล้างให้เกลี้ยงได้

หากล้างผมไม่เกลี้ยงจะทำให้เกิดการอุดตัน สะสมบริเวณหนังศีรษะได้

เพียงเท่านี้ เราก็สามารถสระผมให้ถูกวิธี ดีต่อสุขภาพผมของเรา ตั้งแต่หนังศีรษะจรดปลายผมเลยทีเดียว หากทำอย่างนี้เป็นประจำ จะช่วยลดอาการผมมัน และหลุดร่วงง่ายให้ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ลองไปทำกันดูนะคะ

ขอบคุณที่มา : goodlifeupdate

Facebook Comments

Check Also

“อาบน้ำ” หน้าร้อนอย่างไร? ให้เย็นฉ่ำ สดชื่น ผิวสะอาด เปล่งประกาย(สวย)

เคล็ด(ไม่)ลับ “ …