วันจันทร์ , พฤษภาคม 13 2024
Breaking News
Home / เกร็ดความรู้ คู่ความงาม / พลาดมาทั้งชีวิต หวีผมตอน “ผมเปียก” ส่งผลเสียกว่าที่คิด
Hair Beauty. Closeup Of Beautiful Woman Hairbrushing With Comb And Using Conditioner. Young Female Model Putting Refreshing Mask On Long Wet Hair With Wooden Comb. Health Care. High Resolution

พลาดมาทั้งชีวิต หวีผมตอน “ผมเปียก” ส่งผลเสียกว่าที่คิด

หลายคนอาจเคยชินกับการสระผมเสร็จแล้วใช้หวีแปรงผมทันที รวมไปถึงการนอนทั้งๆ ที่ผมยังเปียกหรือชื้นอยู่ แต่ทราบหรือไม่ว่าการหวีผมในขณะที่ผมเปียกนั้นก่อให้เกิดผลเสียมากกว่าที่คิด มาดูกันว่าเป็นเพราะอะไร

รู้ไหมว่าผมเปียกนั้นอ่อนแอและเสียหายง่ายกว่า?

เส้นผมที่ปกติหวีลื่นไหลได้ง่าย จะหวีได้ยากลำบากขึ้นมากเมื่อเปียก เหมือนกับการนอนด้วยผมเปียกที่ส่งผลเสีย การหวีผมเปียกก็ก่อให้เกิดการเสียดสีและทำให้ผมขาดง่ายโดยไม่จำเป็น เราแนะนำให้ปล่อยผมแห้งเองตามธรรมชาติก่อนการหวี และลองใช้หวีซี่ห่างๆ ขณะสระผมหรือหลังสระผม นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการใช้ครีมนวดผมแบบไม่ต้องล้างออก ซึ่งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและแกะผมพันกัน ทำให้การหวีผมง่ายขึ้นมาก

เคล็ดลับหลีกเลี่ยงการหวีผมเปียก

  • ซับน้ำออกเบาๆ หลังสระผม ใช้ผ้าขนหนูซับน้ำออกเบาๆ จนผมหมาด จากนั้นปล่อยผมแห้งเองตามธรรมชาติก่อนการหวี
  • ใช้หวีซี่ห่าง ขณะสระผมหรือหลังสระผม ลองใช้หวีซี่ห่างๆ เพื่อแกะผมพันกันเบาๆ หลีกเลี่ยงการใช้แปรงหวี เพราะอาจทำให้ผมขาดได้ง่าย
  • ใช้ครีมนวดผมแบบไม่ต้องล้างออก หลังสระผม ชโลมครีมนวดผมแบบไม่ต้องล้างออก เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและลดการพันกันของเส้นผม
  • ปล่อยผมแห้งเอง ปล่อยผมแห้งเองตามธรรมชาติ หรือใช้ไดร์เป่าผมแบบลมเย็น ตั้งอยู่ห่างจากโคนผม เพื่อป้องกันความร้อนทำร้ายเส้นผม

1.หวีผมก่อนเปียก เพื่อเส้นผมสุขภาพดี

2.ลดการชี้ฟูหลังสระด้วยการหวีผมก่อน

ลองหวีผมก่อนที่จะโดนน้ำ ไม่ว่าจะก่อนสระผมหรือลงเล่นน้ำ การทำเช่นนี้จะช่วยลดปัญหาผมพันกัน ซึ่งมักเกิดขึ้นหลังจากผมเปียก และอาจทำให้ผมเสียหายได้ง่าย การหวีผมก่อนทำความสะอาดและบำรุง จะช่วยให้ผมของคุณสุขภาพดีขึ้นอย่างมาก

ที่มา : www.sanook.com

Facebook Comments

Check Also

5 อาหารที่คนผิวแห้งขาดน้ำควรกินเป็นประจำ กู้ผิวให้กลับมาชุ่มชื้นจากภายใน

ผิวแห้งมาก ผิวแ …