วันอังคาร , พฤษภาคม 14 2024
Breaking News
Home / สุขภาพ / เหตุผลว่าทำไม ? ต้องดูแลสุขภาพให้ดีและ Strong

เหตุผลว่าทำไม ? ต้องดูแลสุขภาพให้ดีและ Strong

สวัสดีค่ะทุกคน มาพบกับบทความสุขภาพกันอีกแล้วนะคะ

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมเราต้องมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง ตั้งแต่เด็กจนโตเราก็ถูกสอนให้ออกกำลังกายเป็นประจำ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ กินผักผลไม้ ดื่มน้ำวันละ 8 – 10 แก้ว นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ทำจิตใจให้ผ่องใส นั่งสมาธิ ทำจิตใจให้สงบ แล้วเราทำสิ่งเหล่านี้ไปทำไมล่ะ ??

วันนี้ Royal จะมาบอกเหตุผลว่าทำไม ?? เราจึงต้องดูแลสุขภาพร่างกายของเราให้ดีและแข็งแรงอยู่เสมอ ขอเกริ่นนิดนึงก่อนว่า การที่เรามีสุขภาพที่ดีนั้น ทำให้เราสามารถทำกิจกรรม หรืออื่น ๆ ได้มากกว่าเดิม และมีประสิทธิภาพดีอีกด้วย แล้วการที่เราจะมีสุขภาพที่ดี เราจำเป็นต้องอาศัยระยะเวลาและความสม่ำเสมอในการพัฒนาร่างกายสุขภาพของเราให้ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป ไม่ต้องเร่งรีบ สุขภาพร่างกายที่ดีและแข็งแรงเป็นสิ่งที่สร้างได้ด้วยตัวของเราเอง

1. สุขภาพแข็งแรงทำให้ร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น

อย่างที่เกริ่นไว้ด้านบนเลยค่ะ การที่เรามีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง จะทำให้เราสามารถทำอะไรได้มากกว่าเดิม ระบบร่างกายของเราก็จะมีพละกำลัง มีความยืดหยุ่น มีความกระปรี้กระเปร่า มีความสมดุลทั้งระบบภายในร่างกายจนถึงภายนอก การมีร่างกายที่ดีก็ส่งผลให้กับสภาพจิตใจของเราดีขึ้นอีกด้วยนะ เพราะร่างกายและจิตใจมีความเชื่อมโยงกัน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมีสุขภาพทีดี คุณก็จะสามารถออกเดินทางไปในที่ไกล ๆ ได้ด้วยไม่เหนื่อยล้า ร่างกายจะห่างไกลจากโรคร้ายและโรคภัยต่าง ๆ (ดั่งสุภาษิตที่ว่า การไม่มีโรคคือลาภอันประเสริฐ)

2. ไม่ต้องไปหมอ

แน่นอนว่าถ้าเรามีสุขภาพที่ดี ร่างกายแข็งแรง ไข้หวัดต่าง ๆ หรือโรคร้ายมันก็ยากที่จะเกิดขึ้นกับเรา เพราะเรามีระบบภูมิคุ้มกัน ภูมิต้านทานที่ดีและแข็งแรง เแบบนี้เราก็ไม่ต้องไปหาหมอ ไม่ต้องไปต่อคิวยาว รอตรวจ รอรับยา รอจ่ายเงิน เสียเงินแถมเสียเวลาอีกต่างหาก (แต่ถึงสุขภาพจะดีและแข็งแรงแค่ไหนก็ควรไปตรวจสุขภาพอย่างน้อยปีละ 1 ครั้งนะคะ)

3. อายุยืน

ไม่ว่าจะเป็นใครก็ล้วนอยากจะมีอายุที่ยืนยาว คงไม่มีใครที่อยากจากโลกนี้ไปเร็ว ๆ ใช่ไหมคะ และการที่เรามีสุขภาพที่ดีก็จะส่งผลให้เรามีอายุยืนนาน จะได้อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับลูก ๆ หลาน ๆ ส่วนใหญ่คนที่เขาอายุยืน 80 ปี 100 ปี เหตุผลหลัก ๆ ก็คือการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอย่างสม่ำเสมอนี่แหละค่ะ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำสะอาด ออกกำลังสม่ำเสมอ ทำจิตใจให้สงบ

4. ดูดีขึ้น

แน่นอนว่าการที่เรามีสุขภาพที่ดี ส่งผลให้เราเป็นคนที่ดูดีขึ้นอย่างง่าย ๆ ถ้าไม่เชื่อลองสังเกตพวกเทรนเนอร์ จะเห็นได้ว่าเทรนเนอร์แต่ละคนมีความเฟิร์ม รูปร่างหุ่นของเขาดูดี เพราะพวกเขาดูแลรักษาสุขภาพอยู่เป็นประจำ แค่มีสุขภาพที่ดี คุณเองก็ดูดีได้

5. อารมณ์ดีและมีความสุข

อยากที่บอกว่า ร่างกายเชื่อมโยงกับจิตใจของเรา ถ้าเรามีร่างกายที่ดีแข็งแรง สภาพจิตใจของเราก็จะดีตามไปด้วย แต่ถ้าเรามีความเศร้า ความเครียด หรือวิตกกังวล ร่างกายของเราจะแย่ลง การที่เรามีสภาพจิตใจที่ดียังส่งผลดีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลต่อการดำรงชีวิตในประจำวัน ผลต่อการทำงาน และอีกมากมาย เพราะฉะนั้นยิ้มเยอะ ๆ คิดแต่เรื่องที่ดี โลกจะน่าอยู่ขึ้นเยอะค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเหตุผลว่าทำไม เราต้องมีสุขภาพที่ดี ที่จริงยังมีเหตุผลอีกมากมายเลยนะคะ เพราะการที่เราดูแลรักษาสุขภาพร่างกายของเราอย่างดีเนี้ย มันส่งผลดีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นหมั่นคอยดูแลสุขภาพกันให้มาก ๆ นะคะ และบทความก็ยังไม่จบเท่านี้นักเขียนเองก็มีเคล็บลับในการดูแลสุขภาพในแบบของตัวเองมาแชร์ให้ทุกคนได้อ่านกันอีกด้วย อย่างรู้กันแล้วใช่มั้ย ? ว่าการดูแลตัวเองให้สุขภาพดีในฉบับของ Royal จะเป็นยังไง ไปอ่านกันต่อเลยค่ะ ^^

ดูแลตัวเองได้ง่าย ๆ ฉบับ royal bread

ที่จริง royal เองก็ไม่ได้เป็นคนที่ออกกำลังกายบ่อยหรือออกกำลังกายหนัก ๆ อะไรเลยนะคะ เป็นการออกกำลังกายที่ง่ายและแทบไม่เรียกว่าเป็นการออกกำลังกายเลย 555 และวิธีการดูแลตัวเองให้สุขภาพดีแข็งแรงก็ไม่ยากเลยค่ะ

1. ดื่มน้ำให้เยอะ ๆ อย่างต่ำก็วันละ 2 ลิตร (อันนี้แล้วแต่คนนะคะ บางคนก็ดื่มน้ำวันละ 8 – 10 แก้ว) ดื่มน้ำเยอะ ๆ จะช่วยให้สุขภาพเราดีขึ้น เพราะส่วนประกอบของร่างกายเราเป็นน้ำโดยส่วนใหญ่ แต่อย่าดื่มเกินขนาดตัวเองนะมันจะส่งผลเสี่ยงต่อร่างกายได้

2. ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ อันนี้แนะนำเลยเพราะการที่เราไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ ปอดและอวัยวะภายในของเราก็จะดีและแข็งแรง สูบบุหรี่มาก ๆ ทำให้แก่เร็วด้วยนะทุกคน

3. ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน ที่จริง royal แทบไม่เคยเข้าฟิตเนสเลยนะคะ ออกกำลังกายก็จะเปิดคลิปเต้นแอโรบิกอยู่ที่บ้าน หรือวันไหนขี้เกียจมาก ๆ ก็จะแค่ปั่นจักรยานอากาศแค่นั้นเองค่ะ 5555

4. ทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ ขอนี้คือแนะนำทุกคนเลยนะ ให้ทานให้ครบ 3 มื้อ เพราะร่างกายจะได้รับสารอาหารที่เพียงพอและสร้างกำลังให้กับร่างกายด้วย

และนี่ก็เป็นเคล็บลับง่าย  ๆ ของ royal เองอ่านแล้วก็รู้สึกว่าง่ายมาก ๆ เลยใช่มั้ย หรือถ้าใครมีเคล็บลับการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงฉบับของตัวเองก็คอมเม้นต์มาบอกกันหน่อยนะ อยากอ่านของทุกคนเลย ^^ สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อายุมั่นขวัญยืนนะคะ #ไม่ได้เป็นหมอแต่เป็นห่วง

 

ขอบคุณที่มาจาก : intrend.trueid

Facebook Comments

Check Also

เช็กให้ดีก่อน! แชร์สนั่น “กล้วยตาก” น้ำตาลสูงปรี๊ด 64.1% มากกว่าทุเรียนเท่าตัว จริงหรือ?

แห่แชร์กันสนั่น …