วันอังคาร , พฤษภาคม 14 2024
Breaking News
Home / เกร็ดความรู้ คู่ความงาม / รักษารอยดำจากสิว ด้วย 5 วิธีลดจุดด่างดำ ผิวหน้าใส ไร้ที่ติ!

รักษารอยดำจากสิว ด้วย 5 วิธีลดจุดด่างดำ ผิวหน้าใส ไร้ที่ติ!

“ปัญหาสิว” หนึ่งปัญหาใหญ่บนผิวหน้าที่ใคร ๆ ก็ต้องพบเจอ ไม่ว่าจะมีผิวหน้าที่ดีขนาดไหน ประเทศไทยเรามีฝุ่นและมลพิษค่อนข้างหนักค่ะ ทำให้เป็นสิวได้ง่าย และหลังจากนั้นเมื่อสิวหายก็เกิดเป็น “รอยดำ” ที่ยากจะรักษา

วันนี้ ขอมาพูดถึง “5 วิธีรักษารอยดำจากสิว ผิวหน้าใส ไร้ที่ติ!” เพื่อเป็นข้อมูลให้สาวๆ กันว่า เมื่อเป็นรอยดำแล้ว ควรรักษาอย่างไรให้หายอย่างรวดเร็ว กลับมามีผิวหน้าใสเหมือนเดิม

5 วิธีรักษารอยดำจากสิว

1.ใช้ครีมลดรอยดำ

สมัยนี้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วย รักษารอยดำจากสิว หรือ ลดรอยดำ มีเยอะมาก ๆ ค่ะ เวลาไปเลือกซื้อครีม แนะนำให้เลือกที่มีส่วนผสมของวิตามินอี วิตามินซี อาร์บูติน กลูต้าไธโอน โคจิก และทรานซามิค

เพราะจะมีส่วนช่วยให้รอยดำจางลง เร่งการผลัดเซลล์ผิว ฟื้นฟูผิวให้กลับมาสว่างขาวใสได้อย่างรวดเร็ว

โดยมีข้อแนะนำสำหรับคนที่เป็นสิวก็คือ ถ้ายังมีสิวขึ้นเป็นจำนวนเยอะอยู่อย่าพึ่งใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็น Active ingredients เพราะอาจจะส่งผลให้สิวขึ้นเยอะกว่าเดิม

ทางที่ดีให้สิวหายจนเหลือรอยดำก่อน แล้วจึงค่อยเริ่มใช้ครีมลดรอยดำนะคะ หรือถ้าอยากใช้จริง ๆ แนะนำแต้มเฉพาะบริเวณนั้นพอค่ะ

2. ใช้เจลว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ เป็นหนึ่งในสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยสมานแผลได้ดี และ ยังสามารถรักษาสิวและจุดด่างดำได้ดีอีกด้วยค่ะ แนะนำให้ซื้อแบบที่ไม่ผสมน้ำหอมและแอลกอฮอล์

เพื่อป้องกันการเกิดอาการแพ้ ผิวจะได้เรียบเนียน สวย ไร้จุดด่างดำ ถ้าใช้เจลว่านหางที่ทำสำเร็จมาแล้ว เวลาใช้ก็ใช้เป็น Sleeping Mask ได้เลยค่ะ ยิ่งใช้คู่กับผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผิวแห้งลอก ตัวว่านหางจระเข้ยิ่งช่วยได้ดีมากเลยค่ะ

3. ผลัดเซลล์ผิวด้วยกรดผลไม้

วิธีนี้เป็นการใช้กรด AHA (Alpha Hydroxy Acid) หรือที่เรียกกันว่า “กรดผลไม้” ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพออกไป เผยผิวใหม่ที่สดใส เรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์

AHA จะช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นใยคอลลาเจนในชั้นหนังแท้ ช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ และรอยแผลเป็นจากสิวได้ดีมาก ๆ ค่ะ ถือเป็นส่วนผสมที่อยู่ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในปัจจุบันนั่นเอง

4. ทานวิตามินควบคู่


สาว ๆ ร้อยทั้งร้อยมักจะต้องไปทำสวยที่คลินิกกันอยู่แล้วใช่ไหมคะ อย่างในกรณีนี้ถ้าล็อคดาวน์เกิดไปคลินิกไม่ได้ขึ้นมา การหาวิตามินทานถือว่าได้ประสิทธิภาพที่ดีเทียบเท่ากับการไปคลินิกค่ะ

วิตามินที่แนะนำคือ วิตามินซี และ อี แนะนำให้ทาน 1-2 เดือนติดต่อกันถึงจะเห็นผลในระยะยาว และควรศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนทานทุกครั้ง เพื่อให้ตรงกับสภาพผิวและถูกหลักอนามัยนั่นเองค่ะ

5. ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ


น้ำเปล่า คือ น้ำบริสุทธิ์ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายเป็นที่สุดแล้วค่ะ มีส่วนช่วยดีท็อกซ์ของเสียในร่างกาย ดื่มเยอะ ๆ จะช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งมากขึ้น

ส่งผลทำให้รอยสิว รอยดำ รอยแดง จางลงอย่างรวดเร็ว โดยใน 1 วัน ให้ดื่มน้ำไม่ต่ำว่า 1,500 มิลลิลิตรนะคะ หรือถ้าทำได้ 2 ลิตรต่อวันจะดีมาก ๆ คอยจิบในระหว่างวันผิวจะสวยไปทั่วทั้งตัวเลยค่ะ

ขอบคุณที่มา : firstclinic

Facebook Comments

Check Also

“อาบน้ำ” หน้าร้อนอย่างไร? ให้เย็นฉ่ำ สดชื่น ผิวสะอาด เปล่งประกาย(สวย)

เคล็ด(ไม่)ลับ “ …