วันพุธ , พฤษภาคม 15 2024
Breaking News
Home / Uncategorized / 5 วิธีแก้ปัญหา ผมมัน เหนียวเยิ้ม ได้ง่ายๆ

5 วิธีแก้ปัญหา ผมมัน เหนียวเยิ้ม ได้ง่ายๆ

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผมมันเหนียวเยิ้ม และไม่รู้ว่าจะต้องใช้สูตรไหนแก้ปัญหาผมมันให้ได้ผล วันนี้เราขอแนะนำ 5 วิธีที่ช่วยแก้ปัญหาผมมันให้ได้ลองเอาไปใช้กันค่ะ ซึ่งแต่ละวิธีขอบอกเลยว่าทำตามได้ง่าย แถมยังช่วยให้เส้นผมกลับมามีสุขภาพดีเหมือนเดิมอีกด้วย

1.หมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ

เริ่มด้วยวิธีแรกกันเลย ให้สาวๆ หมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ ทั้งนี้ขอแนะนำสูตรหมักผมที่ช่วยลดความมันบนเส้นผมกันค่ะ โดยให้เตรียมโยเกิร์ต 1/2 ถ้วย แอปเปิลไซเดอร์ 1/2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดผสมให้เข้ากัน จากนั้นเอามาหมักผมประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด วิธีนี้ช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกินบนเส้นผมได้ดีมากๆ

2.หลีกเลี่ยงการจับผมบ่อยๆ

ทราบหรือไม่ว่าการจับผมบ่อยๆ คือหนึ่งในตัวการที่ทำให้เส้นผมของสาวๆ มันเยิ้มได้ง่าย เนื่องจากมือจัดเป็นแหล่งสะสมของความมันและสิ่งสกปรก หากสัมผัสเส้นผม ก็ย่อมทำให้ความมันและสิ่งสกปรกติดอยู่บนเส้นผมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งการเอามือสัมผัสเส้นผมบ่อยๆ จะยิ่งไปกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นอีกด้วย

3.ห้ามสระผมทุกวัน

สาวๆ อาจคิดว่าการสระผมทุกวัน จะช่วยให้เส้นผมสะอาด เพราะเชื่อว่าจะช่วยล้างความมันบนเส้นผมได้ แต่จริงๆ แล้ว การสระผมทุกวันกลับเป็นการทำให้หนังศีรษะแห้ง และเมื่อหนังศีรษะแห้งมาก ก็จะส่งผลให้ต่อมไขมันยิ่งผลิตน้ำมันออกมาเพื่อลดความแห้ง ทั้งนี้หากต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ก็จะทำให้เส้นผมมันเยิ้มไปด้วย

4.ห้ามสระผมด้วยน้ำอุ่น

แม้ว่าการสระผมด้วยน้ำอุ่นจะทำให้สบายหนังศีรษะ แต่นั่นกลับไม่ส่งผลดีต่อหนังศีรษะแล้วเส้นผมเลย เพราะการสระผมด้วยน้ำอุ่นจะทำให้เส้นผมมันขึ้นได้ง่าย เนื่องจากการสระผมด้วยน้ำอุ่นส่งผลทำให้หนังศีรษะแห้ง จนส่งผลทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นเพื่อลดความแห้งนั่นเอง

5.หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันและซิลิโคน

เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันและซิลิโคนจะทำให้เกิดการสะสมและอุดตันรูขุมขนบนเส้นผม ทำให้ผมมันและอาจทำให้เกิดสิวบนหน้าและบนหลังตามมาได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ แม้ว่าจะทำให้เส้นผมนุ่มลื่นและหวีง่าย แต่ถ้าเทียบกับผลเสียที่ตามมาก็อาจจะไม่คุ้มสักเท่าไหร่

สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผมมัน ลองเอา 5 วิธีแก้ผมมันที่เราได้นำมาแชร์ไปใช้กันนะคะ รับรองว่าช่วยลดผมมันเหนียวเยิ้มได้ดี อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ทำตามได้ง่ายๆ อีกด้วย

ขอบคุณที่มา : sanook

Facebook Comments

Check Also

ทำไมผู้หญิงมีอารมณ์ความต้องการทางเพศซับซ้อน?!

ผู้หญิงจำนวนมาก …