วันจันทร์ , พฤษภาคม 20 2024
Breaking News
Home / เกร็ดความรู้ คู่ความงาม / 5 อาหารชะลอผมหงอกก่อนวัย (FOODS FOR HAIR)

5 อาหารชะลอผมหงอกก่อนวัย (FOODS FOR HAIR)

อาหารชะลอผมหงอกก่อนวัย (FOODS FOR HAIR) นอกจากการสูบบุหรี่และความเครียดที่ทำให้เกิดผมหงอกก่อนวัยอันควรแล้ว สารอาหารก็มีบทบาทสำคัญไม่แพ้กัน ใครจะรู้ว่าการขาดสารอาหารบางอย่างมีความสัมพันธ์กับสีผมที่เปลี่ยนไป เพราะฉะนั้นการเสริมสารอาหารด้วยอาหารที่มีวิตามินสูงสามารถช่วยให้ผมของคุณมีสีธรรมชาติเป็นเวลานาน โดยเฉพาะใน 5 อาหารต่อไปนี้ มีการวิจัยแล้วว่าสามารถยับยั้งผมหงอกก่อนวัยได้จริง

5 อาหารชะลอผมหงอกก่อนวัย (FOODS FOR HAIR) มีดังต่อไปนี้

สาหร่ายทะเล เคล็ดลับความงามส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น มีการศึกษาพบว่า สาหร่าย

ทะเลเป็นแหล่งของคอลลาเจนที่ช่วยให้ผมดำ สามารถทำให้สุขภาพผมดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และยังอุดมไปด้วยสังกะสี วิตามินเอ วิตามินซี และเบต้าแคโรทีนที่กระตุ้นการผลิตและการเจริญเติบโตของเส้นผม

มิโซะ ทำมาจากถั่วเหลือง อุดมไปด้วยเอนไซม์ที่มีชีวิต ไม่เพียงแค่ดีต่อลำไส้ของคุณ

ยังดีต่อผมด้วย เช่นเดียวกับอาหารหมักดองอย่างกะหล่ำปลีดองหรือกิมจิที่มีประโยชน์ในการ

ชะลอผมเปลี่ยนสีก่อนวัยอันควร และรักษาความเงางามของเส้นผมได้เช่นเดียวกับมิโซะ

งา อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่ามากมาย เช่น แอนโทไซยานินที่ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์เม็ดสีของผม ธาตุเหล็กเสริมการไหลเวียนเลือดบนหนังศีรษะ ลิกแนนช่วยลดการเกิดผมหงอกตามวัย นอกจากนี้ในงายังมีไขมันจากธรรมชาติ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินอี และเกลือแร่

ขิง สมุนไพรที่กินแล้วช่วยการไหลเวียนของเลือด เมื่อการไหลเวียนเลือดดี ก็ส่งผลให้สารอาหารไปหล่อเลี้ยงเส้นผมที่รากและหนังศีรษะ ทำให้ผมดำเงางาม

ตับ มักติดอันดับรายการอาหารที่ช่วยป้องกันผมหงอก เพราะมีวิตามินบี 9 ทองแดง เหล็ก และวิตามินบี 12 ช่วยในการผลิต DNA และ RNA ซึ่งทำงานร่วมกับกรดโฟลิกในการผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดงที่จำเป็นในการรักษาสุขภาพเส้นผม เมื่อใดก็ตามที่กรดโฟลิกในร่างกายมีระดับต่ำแสดงให้เห็นว่าขาดเมลานินซึ่งจะทำให้สีผมเปลี่ยนไป

ทั้งนี้การเปลี่ยนสีของเส้นผมขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง อาหารเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะช่วยชะลอและบำรุงเส้นผมให้เงางามเท่านั้น ไม่ได้มีฤทธิ์มากพอที่จะช่วยทำให้ผมดกดำไปตลอดกาล เพราะถึงอย่างไรช่วงวัยก็ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญของการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพค่ะ

ขอบคุณที่มา : goodlifeupdate

Facebook Comments

Check Also

10 วิธีแก้คอย่น คอเป็นชั้น รอยพับที่คอ ช่วยยกกระชับคอให้เต่งตึง

หลายๆคนมักจะบำร …