วันจันทร์ , พฤษภาคม 20 2024
Breaking News
Home / ดูดวง / เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 21 – 27 มิถุนายน 2564

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 21 – 27 มิถุนายน 2564

 

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 21 – 27 มิถุนายน 2564 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

ชาวราศีเมษ  ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน ขยันที่จะติดต่อ สัมพันธ์ ตามติด ขยันที่จะหาข้อมูลหลายๆ ทาง ให้มากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นดังที่หวัง แต่วันที่ 22-24 มีเกณฑ์เสี่ยงจะสูญเสียมากกว่า จึงอย่าประมาท อย่าเผลอ เพราะอาจถูกโน้มน้าวใจ ล่อลวง ให้สูญเสียเงินจำนวนมากไปอย่าง..งง งง

การงาน ยังอยู่ในระยะที่ควรตรวจสอบ ดูรายละเอียดให้มากที่สุด เมื่อจะเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารใดๆ เพราะมีโอกาสจะเจอ ลับ ลวง พราง ที่จะทำให้เสียเปรียบมาก และวันที่ 25-27 ไม่จำเป็นก็อย่านัดหมายในเรื่องสำคัญ หรือ จะติดตาม ทวงถามงานที่คั่งค้าง เพราะมีเกณฑ์ที่จะ…ผิดหวังมากกว่า

ความรัก ใส่ใจ ดูแลคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น เพราะอาจมีอารมณ์อ่อนไหวง่าย ที่พร้อมจะถูกชักจูง ถูกครอบงำจากเพื่อนสนิท มิตรสหาย ที่อาจนำไปสู่ความยุ่งยาก เดือดร้อนได้ โดยเฉพาะวันที่ 21-22 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนโสด หากเจอคนที่คิดว่า “ใช่” ก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้คำพูด เขียน อย่าง “หมาหยอกไก่” คือแค่หว่านแหไม่ทั่ว ก็อาจทำให้ผิดหวังได้

สุขภาพ พักผ่อนให้มากขึ้น หาทางผ่อนคลายอารมณ์ไม่ให้เครียดง่าย ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาร่างกายให้แข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ.2564 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ โดยทำมุมอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวเสาร์ในเขตราศีมังกร ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า “แข็งเกินไปก็หักได้” การโอนอ่อน ยอมให้ หรือ ประนีประนอม ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ผ่านพ้นปัญหา พบความสำเร็จได้..ง่ายขึ้น

 

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน นกน้อยทำรังแต่พอตัว ควรพิจารณาให้รอบคอบ ตรวจสอบข้อมูลให้ดีๆ ก่อนที่จะยอมเสี่ยงเพื่อทุ่มเทเงินไปลงทุนจำนวนมาก เพราะมีเกณฑ์สูงว่าอาจจะเป็นได้แค่…ฝัน ฝันหวาน เท่านั้น และวันที่ 21-22 อย่าประมาท อย่าใจลอย เพราะทรัพย์สินเงินทองของมีค่าอาจสูญหายได้ หรือ หากหวังรวยทางลัด ก็อาจผิดหวังด้วยเช่นกัน

การงาน ซื้อมา ขายไป ไม่เก็บสินค้ากักตุนไว้ยาวๆ  ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ผลตอบแทนที่น่าพึงใจมากกว่า รวมถึงนักเขียน หากจะเสนอผลงานประพันธ์ โดยเฉพาะที่เป็นนิยายรัก ก็จะมีโอกาสสำเร็จได้ง่ายกว่า และวันที่ 26-27 หากจะมีนัดสำคัญ ต้องเดินทางไกล ก็อย่าประมาทเรื่องเวลา เพราะอาจเจออุปสรรคที่ทำให้ล่าช้า ผิดนัดได้

ความรัก ไม่คุยโว โอ้อวด หรือ พูดจาข่มคนรัก คู่ครอง  โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทอง ๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น สำหรับคนโสด เดินทางท่องเที่ยวร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย ก็ยังอยู่ในระยะว่าอาจจะได้พบรัก เจอคนที่ถูกใจ แต่หากหวังจะคบกันระยะยาว ก็ควรต้องใช้เวลา และความอดทนมากกว่าปกติ เพราะมีเกณฑ์สูงว่า …ผู้ใหญ่จะไม่ปลื้ม

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะที่มีโรคเรื้อรัง เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 22 มิถุนายน ปีนี้ ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ก็จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีเมถุน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ระยะนี้ การพูด เขียน ที่ใช้ศิลปะในเชิงสร้างสรรค์ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีชื่อเสียง ได้รับผลสำเร็จตามที่หวังได้ง่ายขึ้น แต่ก็ควรระวังการใช้ “คำหวาน” พร่ำเพรื่อในการติดต่อ สัมพันธ์กับเพศตรงข้าม ก็อาจทำให้เข้าใจผิด จนอาจกลายเป็น…โศกนาฏกรรมแห่งความรัก ก็ได้

 

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน รับซ้าย จ่ายขวา โดยเฉพาะวันที่ 25-27  ที่ควรมีสติ พิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น  หากคิดจะหารายได้ในสัปดาห์นี้ เพราะมีเกณฑ์จะเป็นฝ่ายเสียรู้ เสียเปรียบ หรือ สูญเสียมากกว่า

การงาน ทำดีแต่อย่าทำตัวให้เด่นเกินไปนัก เพราะนอกจากจะทำให้ผู้ติดต่อ สัมพันธ์ เขม่น หมั่นไส้ ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้ภารกิจนั้นไม่สำเร็จดังที่หวัง ยังอาจก่อให้เกิดศัตรู ถูกนินทา ใส่ร้ายป้ายสีที่จะทำให้เสียชื่อเสียงได้อีกด้วย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ สังเกตพนักงาน ลูกจ้างให้มากขึ้น เพราะอาจป่วน ยุยงทำให้แตกแยกในองค์กร หน่วยงานได้

ความรัก รัก ใคร่ เสน่หา ที่ผิดคน ผิดที่ ผิดเวลา  ที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ ที่จะทำให้ใช้จ่ายเงินสิ้นเปลืองจนผิดปกติ ก็อาจทำให้คนรัก คู่ครอง หวาดระแวง ไม่ไว้วางใจ ที่อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่หากคิดจะทุ่มเทเงินทองเพื่อหวังจะพิชิตใจ ก็ควรคิดให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าถึงยังไงก็จะ…ผิดหวัง

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่อง “คบเพื่อน” เพราะอาจถูกชักนำไปในทางที่เสื่อมเสียได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากจะมีเพศสัมพันธ์ ก็อย่าประมาท ป้องกันให้ดีๆ จะได้ไม่มีโรคร้ายใดๆ มากล้ำกราย

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม ปีนี้ ดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา ความฉลาดที่ได้เรียนรู้จากการศึกษา อ่าน เขียน ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ได้โคจรวิปริต พักร โคจรย้อนกลับมาสถิตร่วมกับราหู เงามัวหม่นของโลกในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ รวมถึงการลงนาม ทำสัญญาแบบลับเฉพาะกิจ ไม่ว่าจะเป็นด้านส่วนตัวหรืองานก็ตาม เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกเปิดโปง ที่จะนำไปสู่การเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกนินทาว่าร้ายไปอีกนาน

 

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม  ก็อาจต้องใช้ความพยายามมากกว่าปกติ แต่ถ้าหากจะหาวิธีรวยทางลัด ก็มีเกณฑ์ทำให้ผิดหวัง โดยเฉพาะวันที่ 24-26 ควรระวังให้มาก ๆ   และควรรอบคอบกับการใช้จ่ายในสัปดาห์นี้ เพราะมีเกณฑ์สูงมากโดยจากบุตร-ธิดา หรือ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของตัวเอง

การงาน อย่าเชื่อแค่ “เขาบอกว่า”  …พิจารณาข้อมูล ตรวจสอบให้รอบคอบ หากจะเสนอแผนงาน หรือถูกชักชวนให้ร่วมหุ้นลงทุนทำโครงการใหม่ หรือ เปลี่ยนงานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือน  เพราะอาจไม่สวยหรู เลิศอลังการอย่างราคาคุย! สำหรับเจ้าของกิจการ หากจะมอบหมายงานสำคัญให้ใคร ก็ควรดูให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอคนที่..ดีแต่พูดมากกว่า !

ความรัก เอาแต่ใจตัวเองให้น้อยลง ตามใจคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น รวมถึงอดทน อดกลั้นกับความผิดหวัง หากขออะไรไม่ได้ หรือเขา/เธอ ทำอะไรไม่ได้ดังที่ต้องการ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะประคองความสัมพันธ์ให้ยาวนานมากขึ้น ซึ่งวันที่ 26-27 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ พักผ่อนให้มากขึ้น รักษาอารมณ์ไม่ให้ตึงเครียดมากเกินไป ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาร่างกายให้แข็งแรง ให้มีสุขภาพดี ๆ ต่อไปได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 14 กันยายน พ.ศ.2564 ดาวพฤหัสบดี ดาวศุภมงคล ดาวโชคลาภของชาวราศีกรกฏ ได้โคจรวิปริต พักร ร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบอกว่า ลาภผลใดๆ รวมถึงคำมั่นสัญญาว่าจะให้ หรือ  ที่ควรจะได้รับ อาจถูกบอกเลื่อน ชะลอไปก่อน ซึ่งแค่รอวัน เวลาที่ดาวโคจรเดินหน้าปกติ ถึงจะมีโอกาสได้ดังที่หวัง

 

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน อาจต้องใช้ความพยายามในการติดต่อ สื่อสารให้มากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้น แต่สัปดาห์นี้ควรระวังอารมณ์ “ติดเพื่อน เชื่อแฟน”มากเกินไปที่ หากไม่พิจารณาให้ดี ๆ ก็อาจทำให้สูญเสียเงิน ลาภผล หรือ โอกาสที่พึงมีพึงได้ ซึ่งวันที่ 25-27 ควรระวังให้  มาก ๆ

การงาน ติดต่อ สัมพันธ์กับมิตรสหายในวงการอาชีพเดียวกันให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสได้ไอเดียใหม่ๆ ที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้ แต่หากจะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือในเรื่องใดก็ตามก็อาจจะ..ยาก และสัปดาห์นี้ควรจัดการสะสางงานที่คั่งค้าง มีปัญหา ตรวจสอบ ทบทวนให้ละเอียด ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะแก้ไข จัดการจนสำเร็จได้

ความรัก หากเชื่อเพื่อน ก็อาจจะพังเพราะเพื่อน! ไม่ว่าจะมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว หรือ ยังโสดอยู่ก็ตาม ที่มิตรสหายอาจเป็นสื่อทำให้ได้พบรักใหม่ เจอคนถูกใจ จนกลายเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก หรือ มีสัมพันธ์กับเขา/เธอ ที่มีคู่อยู่ก่อนแล้ว ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะก่อศัตรูมืด ที่จะเป็นเหตุ/ภัยกับตัวเองได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าประมาทสำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว ที่อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาอีกได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาลและที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวศุกร์ ณ เขตราศีเมถุน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่ารีรอกับโอกาสใดๆ ที่เข้ามา ที่สามารถจะใช้ความคิดที่รวดเร็ว เฉียบแหลม ไขว่คว้าเอาไว้ได้ ทั้งการพูด เขียน ทำงานเสริมพิเศษ  ที่อาจทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล

 

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า”คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ควรตรวจสอบ ดูให้ดี เพราะอยู่ในเกณฑ์ที่อาจทำให้พลาดหวังได้ โดยเฉพาะจากการ “เสี่ยง” และวันที่ 22-24 ทั้งจากการเดินทาง หรือ ญาติสนิทมิตรสหาย ก็มีโอกาสจะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ พลาดโอกาสดีๆ ที่เข้ามา

การงาน ค้าขาย งานบริการ เพิ่มอาชีพเสริม ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีผลกำไร เจริญก้าวหน้า รวมถึงพนักงาน ลูกจ้าง ก็อาจได้รับข่าวดี ได้โยกย้ายเลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน หรือ หากจะหางานใหม่ ก็มีโอกาสจะสมหวังมากขึ้น แต่หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมากเช่นกัน

ความรัก อยู่ในสัปดาห์ที่คนโสดจะได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ก็ควรระวังว่า หากเขา/เธอคนนั้น สูงวัยกว่ามาก หรือ เป็นม่าย นอกจากจะทำให้ทุกข์ใจแล้ว ยังนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ โดยเฉพาะเรื่อง เงิน เงิน เงิน!

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่ก่อนแล้ว เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากมีปัญหาเรื่องช่องคลอด อวัยวะเพศ กระเพาะปัสสาวะ ก็ควรรีบปรึกษาแพทย์ อย่าประมาท!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ที่บ่งบอกถึงสติปัญญาที่ฉลาด สุขุม ความทรงจำดี ละเอียด รอบคอบ ได้โคจรวิปริต พักร โคจรย้อนกลับมาสถิตร่วมกับราหู เงามัวหม่นของโลกในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า จากศรัทธา ความเชื่อใดๆ ถึงจะเห็นต่างกัน ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้ง ใช้คำพูด เขียนที่รุนแรงก้าวร้าว เพราะอาจนำไปสู่การถูกฟ้องร้อง เป็นคดีความได้อีกด้วย

 

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน เปลี่ยนแปลง ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้เพิ่มขึ้น แต่วันที่ 22-24 หากจะต้องต่อรอง เซ็นสัญญา ลงนามใดๆ ก็ควรใจเย็น พิจารณาให้ละเอียด อย่ารีบร้อน เพราะอาจเจอ ลับ ลวง พราง ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

การงาน การเข้าสังคม ทำงานร่วมกับผู้อื่นในโครงการระยะสั้น ๆ อย่างหนังตอนเดียวจบ  ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะประสบความสำเร็จ ได้ลาภผลดังที่หวัง แต่หากเป็นโครงการระยะยาว ก็อาจเจออุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้น ๆ ยืดเยื้อ ไม่ได้รับความร่วมมือ  จนขาดทุน ล้มเหลวไปเลยก็ได้

ความรัก จากงาน ภารกิจที่ทำร่วมกัน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักหวาน โรแมนติคมากขึ้น แต่หากเป็นคนโสด ก็จะได้พบรัก เจอคนที่ทำให้คลั่งไคล้เสน่หา ที่อาจสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่สัปดาห์นี้ โดยเฉพาะวันที่ 25-27 ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะพาเขา/เธอ พบกับญาติผู้ใหญ่ เพราะอาจทำให้ต้นรักกลายเป็นดอกโศกได้

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแล ญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น ที่อาจมีเรื่องคิดมาก จนไม่สบายได้ในระยะนี้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 22 กรกฎาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความ ความสุข และที่ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีเมถุน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า โอกาสดีๆ ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้จากการเขียน พูด ที่บอกถึงการค้นหาข้อมูลมาอย่างละเอียด ลึกซึ้ง และ มีความอ่อนหวาน ไพเราะ หรือ โรแมนติค!

 

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน ลาภโดยเสน่หา จากส่วนแบ่งกองมรดก หรือได้ลาภผลจากสิ่งที่เคยลงทุน ลงแรงเอาไว้  แต่สัปดาห์นี้ต้องทำใจว่า อาจจะไม่ได้เต็มที่ดังที่หวัง และวันที่ 25-27 หากพบปะกับญาติสนิทมิตรสหาย หรือ จะเดินทาง ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจอเหตุ/ภัยที่จำใจต้องใช้เงิน หรือ  สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน เหล้าเก่าในขวดใหม่ ที่อาจเพิ่มราคา เพิ่มมูลค่าได้หากนำงาน โครงการเก่าๆ มาปัดฝุ่น ตกแต่งใหม่ให้สวยงาม ก็อยู่ในระยะที่จะทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็ควรระวังการ “ทำดีแต่อย่าให้เด่น” เพราะอาจทำให้มีชื่อเสียง ผู้ใหญ่รัก เมตตาให้ความสำคัญ แต่ก็มีเกณฑ์สูงที่จะถูก “ขัดขา” จากเพื่อนร่วมงาน

ความรัก ไม่ขัดคอ ไม่ขัดแย้งกับอารมณ์คุยโว โอ้อวด ของคนรัก คู่ครอง หรือ ในการติดต่อ สัมพันธ์ใด ๆ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น อาจได้ลาภโดยเสน่หา หรือ จากการติดต่ออื่นๆ ก็มีโอกาสสำเร็จดังที่หวังอีกด้วย

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าประมาทจนใช้ร่างกายอย่างหักโหม โดยเฉพาะบริเวณ ขา เพราะอาจทำให้กล้ามเนื้ออักเสบ จนเจ็บเรื้อรังได้

คำแนะนำ วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2564 ดาวจันทร์ได้เพ็ญ ปูรณมี จนเกิดจันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวง (Total Lunar Eclipse) ในเขตราศีพิจิก ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 3 เดือน จะเป็นช่วงระยะเวลาสำคัญ ที่ชาวราศีพิจิก ควรหลีกเลี่ยงที่จะเดินเข้าไปหาปัญหา หรือ สอดแทรกในเรื่องใดๆ  ซึ่งวิธีดีที่สุด คือ ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว รวมถึงการให้อภัย ยกโทษ และปล่อยวาง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะเป็นพลังเข้มข้นที่จะผลักดันให้ชาวราศีพิจิกก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคง และสำเร็จผลดังที่หวัง

 

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน รัก ใคร่ เสน่หา หรือ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ที่อาจมีมาก  ขณะที่การหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในระยะที่ทำให้ผิดหวัง หรือ สูญเสียมากขึ้นไปอีก จนรายรับไม่พอกับรายจ่าย ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้การเงินติดขัดระยะยาวได้ และและควรหลีกเลี่ยงการหาลาภผลในทางที่ไม่สุจริต เพราะนอกจากจะถูกโกง หักหลังแล้ว ยังจะทำให้ถูกฟ้องร้อง มีคดีความอีก

การงาน การติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาไม่ค่อยดีนัก หากมีปัญหากันอยู่แล้ว การที่จะชี้แจง แก้ตัว หรือ ปรับความเข้าใจในสัปดาห์นี้ อาจทำให้แย่ลงไปกว่าเดิม สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระแวดระวังลูกจ้าง พนักงานให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจใช้คำพูด/ เขียนยุแหย่ สร้างความแตกแยกได้

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หรือ จากคนโสดที่ได้พบรัก เจอคนถูกใจในสัปดาห์นี้  ก็ควรยั้งใจ มีสติให้มากยิ่งขึ้นก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี ซึ่งรวมถึงเงินทองของมีค่าใดๆ   เพราะมีเกณฑ์สูงว่าไม่อาจทำให้สมหวังได้ เพราะเขา/เธอคนนั้นมีคู่อยู่แล้ว ที่อาจทำให้เป็นรักซ้อน ซ่อนรัก ที่ยากจะได้ดังที่ใจปรารถนา

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่อย่าเผลอ อย่าประมาทกับสัตว์มีเขี้ยว มีงา ที่อาจเผลอทำให้ถูกกัด ถูกขบได้  รวมถึงคนรับใช้ บริวาร ที่อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหาย  ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 22-24 ควรระวังให้มากๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 14 กันยายน พ.ศ.2564 ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนูได้โคจรวิปริต พักร ร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า ระวังจะถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนทำให้ศรัทธา ความดีงามที่เคยยึดเป็นหลักประจำใจ พร่าเลือน หายไป ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้อีกด้วย

 

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ..รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน อยู่ในระยะไม่แน่นอนหากคิดจะหารายได้เพิ่มเติม แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งเพื่อตนเองหรือให้คนที่รัก ใคร่ เสน่หา ก็อาจทำให้รายจ่ายสูงกว่ารายรับ ที่จะก่อให้เกิดภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะที่เป็นงานเขียน พูด โฆษณา ทำคลิป ทำcontent ต่างๆ  ก็จะมีโอกาสมากขึ้นแล้วที่จะเจริญรุ่งเรือง แต่หากจะซื้อ-ขาย จัดการเรื่องที่ดิน สิ่งปลูกสร้างใดๆ ก็ควรตรวจดูเอกสารให้ละเอียด รอบคอบมากขึ้น เพราะอาจมีนัยยะที่ซุกซ่อนแอบแฝง ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

ความรัก จากสัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กัน ก็อาจทำให้ได้บุตร-ธิดามาเป็นโซ่ทองคล้องใจ เสริมสายใยรักให้ผูกพันกันมากขึ้น  และสำหรับคนโสด จากมิตรสหาย หรือ หาคู่จากสื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็ควรยั้งใจสักนิด เพราะเขา/เธอ มีเกณฑ์สูงว่าจะมีคู่อยู่ก่อนแล้ว ที่จะทำให้เป็น…รักสองต้องห้าม!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้ว เพราะอาจส่งผลให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

ครอบครัว บริวาร ลูกจ้าง อาจก่อเรื่อง สร้างปัญหาทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ โดยเฉพาะที่เป็นคนสูงวัยมากๆ ที่ควรระวังเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 14 กันยายน พ.ศ.2564   ดาวพฤหัสบดี ดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์ ได้โคจรวิปริต พักรองศา ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์ร่วมกับดาวเนปจูน ซึ่งคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรมองโลกในแง่ดีเกินไปนัก อย่าคาดหวังนักกับบุคคลที่คุยกันในสื่อออนไลน์ หรือ ที่พบกันในวงสังคม เพราะมีโอกาสจะถูกหลอกลวง จนหลงเชื่อ ที่อาจทำให้หลงผิดจน…เสียคนได้

 

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน โอกาสหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี-ดีมาก แต่ก็ควรวางแผนการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง  ทั้งจากเรื่องฟุ่มเฟือยของตนเอง เรื่องจำเป็นของบุตร-ธิดา ที่อาจทำให้การเงินติดขัดไปอีกนาน และหากคิดจะรวยทางลัดด้วยวิธีใดๆ ก็ตามในระยะนี้ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะนอกจากจะสูญเสียแล้ว ยังอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้อีกต่างหาก

การงาน ลงทุน เริ่มโครงการใหม่ หรือ เริ่มงานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือน  หากเป็นงานตามกำหนดระยะเวลาสั้นๆ  ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ลาภ ผลกำไร ผลตอบแทนอย่างคุ้มค่า แต่หากเป็นโครงการระยะยาว หรือ ทำงานประจำ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจทำให้ขาดทุนจนล้มละลายได้เลย

ความรัก จัดการบ้านให้สวยงาม สะอาดตา ดูแลคนในครอบครัวให้อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไปได้อีกนาน แต่ก็ควรระวัง “บ่างช่างยุ” ที่อาจเป็นญาติโกญาติกา หรือ เพื่อนบ้าน รวมถึงข้อมูลจากสื่อออนไลน์ ที่อาจทำให้คู่ครอง หวาดระแวง ไม่ไว้วางใจ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากเป็นสตรีราศีมีนที่กำลังตั้งครรภ์ ก็อย่าประมาท เผลอ เหตุ/ภัยจากน้ำ …อันตราย!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 14 กันยายน  พ.ศ.2564  ดาวพฤหัสบดี ดาวนำชีวิตของชาวราศีมีน ได้โคจรวิปริต พักรองศา ร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์  ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ทบทวน ตรวจสอบการกระทำของตนเอง เพื่อที่จะได้ปรับปรุง แก้ไขให้ดีขึ้น รวมถึง  ตั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ หากถูกชักชวนจากคนที่เชื่อถือ ไว้ใจมากที่สุด ให้กระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม หรือ ผิดกฎหมาย เพราะอาจทำให้มีผลยุ่งยาก เดือดร้อนตามมา

 

 

ขอบคุณที่มาจาก : sanook.com

 

 

 

Facebook Comments

Check Also

หมอช้าง เปิด 2 ราศีชีวิตพลิก! รับดาวพฤหัสย้าย 30 เมษายน ส่งผลดีแทบทุกด้าน

หมอช้าง ทศพร ศร …