วันอังคาร , พฤษภาคม 14 2024
Breaking News
Home / เกร็ดความรู้ คู่ความงาม / เคล็ดลับผิวสวย ง่ายๆ ให้ผิวสวยสุขภาพดี มีน้ำมีนวล

เคล็ดลับผิวสวย ง่ายๆ ให้ผิวสวยสุขภาพดี มีน้ำมีนวล

เคล็ดลับผิวสวย จริงๆ และคือการให้ความใส่ใจในเรื่องพื้นฐานง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน คือ เรื่องการกิน การนอน การทำความสะอาดร่างกายและการขับถ่าย 4 เรื่องพื้นฐานที่จะทำให้ผิวสวยสุขภาพดีค่ะ

การทานอาหาร

ผิวสวยๆ ต้องชุ่มชื้น อิ่มน้ำ น้ำจึงสำคัญต่อผิวมากค่ะ ดื่มน้ำน้อยผิวจะแห้ง และมีริ้วรอยได้ง่าย การดื่มน้ำเปล่า จึงจำเป็นมาก และทริกในการดื่มน้ำคือ อย่าดื่มครั้งละมากๆ ให้จิบเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน ที่สำคัญเลย ตื่นนอนขึ้นมากก่อนทำอย่างอื่นต้องดื่มน้ำก่อนเป็นอย่างแรกค่ะ เคล็ดลับนี้ คุณอัม พัชราภา คอยให้สัมภาษณ์ไว้ด้วยนะคะ เคล็ดลับความสวยของดาราเลยนะคะ

สำหรับอาหาร ผิว ก็มีให้เลือกหลากหลาย เช่น ไข่ เนื้อปลา เนื้อไก่ ถั่ว เต้าหู้ ผักผลไม้หลากสี ช๊อกโกแล๊ตก็ทานได้ค่ะ แต่ต้องเป็นดาร์ก ช๊อคโกแลต เพราะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ผักผลไม้เพื่อผิวสวย จะเลือกทานสด หรือทานเป็นน้ำผลไม้บำรุงผิวก็ได้ค่ะ

การนอน

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วนะคะ ว่าการนอน เวลา ก่อน 22.00 น. และนอนให้ได้ 7-9 ชม.จะดีต่อร่างกาย และทำให้ผิวได้รับการผักผ่อน แต่ที่สำคัญกว่านั้น คือท่าทางในการนอนที่จะช่วยรักษาผิว คือการนอนหงาย เพราะผิวหน้าของเราจะไม่ยับย่น เกิดริ้วรอย ทำให้เกิดร่องแก้มด้วยนะคะ

การทำความสะอาดร่างกาย

การทำความผิวหน้าและผิวกาย สิ่งสำคัญเลยค่ะ อย่าอาบน้ำอุ่น หรือล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น แต่ถ้าล้างก็ต้องใช้น้ำเย็นล้างอีกรอบนะคะ เราะน้ำอุ่นจะทำให้รูขุมขนของเราเปิดกว้าง ผิวเราจะไม่ละเอียดค่ะ นอกจากนั้น เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะกับผิวของเรา พร้อมบำรุงผิวหลังการอาบน้ำ ด้วยครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับผิว เคล็ดลับสำคัญอีกอย่างคือ ต้องทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกไปสัมผัสกับแสงแดด เจ้าตัวปัญหาของผิวสวยค่ะ

การขับถ่าย

เรื่องสุดท้ายของการดูแลผิว คือการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย ควรฝึกขับถ่ายให้ได้เป็นประจำทุกวันค่ะ สิ่งสำคัญที่หลายคนมองข้ามไป คนผิวหมองคล้ำส่วนใหญ่ มักมีอาการท้องพูก หรือขับถ่ายยากด้วย เมื่อของเสียหมักหมมอยู่ในร่างกาย การดูดซึมสารอาหารไปสูผิวก็เป็นเรื่องยาก

ความสมดุลของร่างกายก็เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันของเราแบบเดิม เพียงแต่เราต้องให้ความใส่ใจในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มากขึ้น วิธีการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และการมีสุขภาพจิตที่ดี ไม่เครียด กิน นอน ขับถ่าย ทำความสะอาดร่างกายด้วยความใส่ใจก็ทำให้ผิวสวยๆ อยู่กับเราไปอีกนานค่ะ

 

ขอบคุณที่มาจาก : howtoperfect

 

Facebook Comments

Check Also

10 วิธีแก้คอย่น คอเป็นชั้น รอยพับที่คอ ช่วยยกกระชับคอให้เต่งตึง

หลายๆคนมักจะบำร …