วันพุธ , พฤษภาคม 15 2024
Breaking News
Home / ลดน้ำหนัก / 5 เทคนิคลดน้ำหนักของสายปาร์ตี้ ทำแบบนี้แฮปปี้กับการกินได้เหมือนเดิม

5 เทคนิคลดน้ำหนักของสายปาร์ตี้ ทำแบบนี้แฮปปี้กับการกินได้เหมือนเดิม

สาวๆ คนไหนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แต่ก็เป็นสายปาร์ตี้ รักการกิน หรือมีความสุขกับการกินอาหารด้วย วันนี้เราขอแชร์ 5 เทคนิคลดน้ำหนักให้ได้ผลสำหรับสายปาร์ตี้โดยเฉพาะ มาให้ได้ลองเอาไปปรับใช้กันค่ะ รับรองว่าแม้จะอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ก็ยังมีความสุขกับการกินอาหารได้อย่างแน่นอน

1.เลือกกินร้านบุฟเฟ่ต์

หลายคนอาจจะงงๆ อยู่ว่าการเลือกกินอาหารที่ร้านบุฟเฟ่ต์ ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร แน่นอนค่ะว่าวิธีนี้ช่วยสาวๆ ได้มากเลยทีเดียว นั่นเพราะร้านบุฟเฟ่ต์จะมีอาหารหลากหลายชนิดให้ได้เลือกกิน ซึ่งอาหารที่มีก็จะจัดอยู่ในประเภทโปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามินหลากชนิด รวมทั้งไขมัน ดังนั้นถ้าสาวๆ รู้ว่าตัวเองกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ก็ควรที่จะเลือกกินอาหารประเภทโปรตีนเป็นอันดับแรก แล้วจึงค่อยตามด้วยอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่น้อยลง ที่สำคัญควรดื่มแต่น้ำเปล่า และบอกลาเครื่องดื่มรสหวานหรือแอลกอฮอล์ด้วย

2.ดูอาหารให้ทั่วก่อนตักใส่จาน

จำไว้เสมอว่าก่อนตัดสินใจสั่งหรือตักอาหารใส่จานตัวเอง ควรดูอาหารให้ทั่วเสียก่อน เพื่อง่ายต่อการตัดสินใจเลือกกินอาหารที่เหมาะสำหรับการลดน้ำหนักนั่นเอง สำคัญที่สุดคือ ควรเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลต่ำ

3.เลือกกินอาหารรสชาติอ่อนๆ

การกินอาหารที่มีรสชาติอ่อนๆ หรือรสชาติใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด จะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายสูงเลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่าสาวๆ ควรกินอาหารที่เติมเครื่องปรุงแต่เพียงน้อยๆ เพราะจะช่วยลดปริมาณน้ำตาล ผงชูรส หรือโซเดียม ที่เข้าสู่ร่างกายลงได้เยอะด้วย

4.ดื่มน้ำก่อนกินอาหารจานต่อไป

การดื่มน้ำเปล่าก่อนที่จะต่อด้วยการกินอาหารจานต่อไปประมาณ 1 แก้ว จะช่วยลดความหิวลงได้เยอะมาก แถมยังช่วยให้สาวๆ ไม่ตักอาหารที่มากเกินจำเป็นอีกด้วย สำหรับใครที่ติดนิสัยกินเยอะ แต่ตัดสินใจที่จะลดน้ำหนักลงด้วย แนะนำให้ใช้วิธีนี้บ่อยๆ จะช่วยได้มาก เพราะถือเป็นการควบคุมปริมาณอาหารที่กินได้ดีเลยทีเดียว

5.เดินหรือขยับตัวหลังกินเสร็จ

การขยับตัวหลังกินเสร็จ เช่น เดินเล่นประมาณ 10-20 นาที จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานออกไปได้ ส่งผลให้พลังงานไม่เกิดการสะสมในร่างกายที่มากจนเกินไปด้วย ยิ่งถ้าอยู่ในงานปาร์ตี้ ควรหมั่นลุกขึ้นขยับตัวหลังกินเสร็จ จะยิ่งดีต่อการลดน้ำหนักด้วยเช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 เทคนิคลดน้ำหนักให้ได้ผลสำหรับสายปาร์ตี้กินเยอะที่เราได้เอามาฝากกัน แต่ละวิธีทำตามได้ไม่ยาก แถมยังเหมือนจะแอบเอาใจสายกินอีกด้วย เอาเป็นว่ามีความสุขกับการกินอาหารแล้ว ก็อย่าลืมใส่ใจกับการลดน้ำหนักด้วยนะคะ เพราะการมีสุขภาพที่ดี จะทำให้เรามีความสุขกับการกินได้ในทุกวันนั่นเองค่ะ

ที่มา : sanook.com/women

Facebook Comments

Check Also

8 เทคนิคคงกลิ่น “น้ำหอม” ติดทน แม้อากาศร้อน เหงื่อฉ่ำ

หน้าร้อนนี้ เหง …