วันพุธ , พฤษภาคม 8 2024
Breaking News
Home / ลดน้ำหนัก / นวัตกรรม การสลายพุง ลดความอ้วน และไขมันหน้าท้อง

นวัตกรรม การสลายพุง ลดความอ้วน และไขมันหน้าท้อง

ลดความอ้วน เพื่อรูปร่างที่ดี เป็นเทรนด์ยอดฮิตของคนยุคนี้ แต่ปัญหาใหญ่ของหนุ่มๆสาวๆทุกคนในปัจจุบันนี้คือปัญหาการมีน้ำหนักเกินหรือภาวะความอ้วนซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดจากการที่ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญอาหารที่เรารับประทานเข้าไปได้หมดจึงเกิดการสะสมไว้ตามส่วนต่างๆของร่างกายจนกลายเป็นไขมันสะสมหรือไขมันส่วนเกินนั่นเองแน่นอนว่าในส่วนของไขมันส่วนเกินในร่างกายไม่ได้มีเพียงแค่แบบเดียวเท่านั้นและผลเสียรวมถึงอันตรายก็มีมากน้อยแตกต่างกันออกไปการกำจัดไขมันแต่ละประเภทนั้นก็แตกต่างกันออกไปด้วยซึ่งวันนี้นวัตกรรมการสลายพุงและไขมันหน้าท้อง ก็ถือได้ว่าพัฒนารุดหน้าไปไกลและเราจะมาทำความรู้จักกับนวัตกรรมเหล่านั้นกัน

ประเภทของไขมัน
ในร่างกายเรามีไขมันหลายประเภท และที่ส่งผลกระทบผลเสียต่อร่างกายมี 2 ประเภทคือไขมันช่องท้อง หรือที่เราเรียกว่า Visceral fat อีกประเภทคือไขมันใต้ชั้นผิวหนัง หรือ Subcutaneous fat

ไขมันช่องท้อง Visceral fat
คือไขมันส่วนแรกที่สะสมในร่างกายแต่เราจะใช้ออกไปเป็นกำดับสุดท้ายดังนั้นผู้ที่ยิ่งอ้วนมากยิ่งมีไขมันสะสมแทรกอยู่ตามอวัยวะต่างๆมากโดยไขมันเหล่านี้จะไปกดทับอวัยวะภายในทำให้พุงยื่นออกมาจึงมีส่วนสำคัญมากต่อรอบเอวทำให้เกิดโรคเรื้อรังต่างๆมากมายเนื่องจากไขมันเหล่านี้จะแทรกซึมเข้าไปสู่อวัยวะภายในต่างๆไม่ว่าจะเป็นตับหลอดเลือดซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคเบาหวานความดันโลหิตสูงโรคหัวใจโรคมะเร็งโรคภูมิแพ้ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตในระยะยาวแต่ผลที่เราเห็นภายนอกก็คือเรื่องของความอ้วนนั่นเอง ดังนั้นการลดไขมันส่วนนี้ทำได้ง่ายๆโดยเริ่มจากการควบคุมอาหารและออกกำลังกายแบบแอโรบิกเพื่อให้ร่างกายสามารถนำไขมันเหล่านี้มาใช้ให้เป็นพลังงานได้มากที่สุดหากแต่การลดไขมันส่วนนี้ไม่สามารถทำได้โดยง่ายเพราะร่างกายจะนำมาใช้เป็นอันดับสุดท้าย หมายความว่าถ้าหากเราอดอาหารกล้ามเนื้อจะถูกนำมาใช้เป็นพลังงานก่อนจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมเวลาที่เราอดอาหารพอหยุดเราจะกลับมาอ้วนขึ้นมากกว่าเดิมเพราะไขมันที่สะสมอยู่ไม่ได้ถูกนำไปใช้แต่ กล้ามเนื้อซึ่งมีส่วนช่วยในการเผาผลาญพลังงานจะถูกนำไปใช้เมื่อกล้ามเนื้อ มีน้อยลงร่างกายจะกลับมาอ้วนขึ้นได้เร็วนั่นเอง

ไขมันใต้ชั้นผิวหนัง หรือ Subcutaneous fat
ไขมันประเภทนี้เป็นส่วนที่ 2 รองจากไขมันที่จะมาสะสมเพื่อใช้เป็นพลังงานจากไกลโคเจนร่างกายส่วนที่สะสมไขมันส่วนนี้ได้ดีก็คือท้องเอวสะโพกต้นขาส่วนบนที่เราเรียกว่าเซลลูไลท์ไขมันที่สะสมใต้ผิวส่วนนี้ จะลดได้ง่ายกว่าด้วยการใช้วิธีการเดียวกันกับการลดไขมันในช่องท้องนั่นเอง

แต่ในปัจจุบันนี้เรามีนวัตกรรมมากมายในการสลายไขมันและสลายพุงที่จะช่วยให้เราสามารถลดน้ำหนักลดไขมันได้ดีมากยิ่งขึ้นนวัตกรรมต่างๆดังกล่าวมีดังนี้

Thermage Body ช่วยลดความอ้วน รูปร่างดีขึ้น
เป็นการกระชับผิวด้วยการใช้เทคโนโลยีระดับสูงใช้พลังงานคลื่นวิทยุคลื่น RF ที่ดีที่สุดช่วยให้ผิวเต่งตึงกระชับและเห็นผลหลังทำทันทีการทำงานของวิธีการ Thermage Body คือการปล่อยพลังงานคลื่นวิทยุความถี่สูงลงไปใต้ผิวหนังชั้นลึกและพลังงานนี้จะทำให้เกิดอุณหภูมิความร้อนต่อร่างกายมีส่วนช่วยในการสลายไขมันและกระตุ้นให้เกิดการหดตัวของเส้นใยคอลลาเจนและอีลาสตินที่ยึดเกาะกันอยู่ในชั้นผิวหนังเหมือนเกลียวเชือกการหดตัวและกระชับขึ้นของเตรียมเส้นใยเหล่านี้จะส่งผลให้ผิวชั้นนอกกระชับเต่งตึงตามไปด้วยจึงเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ช่วยปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อยได้โดยไม่ต้องผ่าตัดและไม่ต้องพักฟื้น

Body Tite ลดน้ำหนัก รูปร่างดี
การดูดไขมันทำให้ผิวกระชับและเรียบตึงในครั้งเดียวซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดในการดูดไขมันที่ไม่เพียงแค่ดูดเอาไขมันออกไปได้เท่านั้นแต่ยังช่วยให้ผิวเรียบตึงไม่เป็นคลื่นเหมือนการดูดไขมันปกติวิธีการนี้จะเป็นการดูดไขมันแบบกึ่งผ่าตัดจะมีเพียงแค่รอยเจาะเล็กๆเท่ารูประกาเท่านั้นการทำงานโดยใช้คลื่นพลังงาน RF ในการช่วยสลายไขมันก่อนดูดออกจะไม่เพียงแค่ ช่วยสลายไขมันบนผิวเท่านั้นแต่จะลงไปสลายผนังเซลล์ไขมันที่จับตัวกันเป็นก้อนและยังลงไปเปลี่ยนโครงสร้างและปัจจัยทางชีวเคมีในบริเวณนั้นเปลี่ยนโครงสร้างและการไหลเวียนของน้ำเหลืองทำให้ขณะที่กำลังสลายไขมันจะได้ผลเรื่องของการกระชับผิวไปพร้อมๆกัน

4dslim
เทคนิคนี้เป็นการใช้คลื่นวิทยุความถี่สูงแบบไร้ขั้วทำงานร่วมกับพลังงานสนามแม่เหล็กไฟฟ้าเพื่อกำจัดไขมันและกระชับผิวที่เห็นผลได้อย่างรวดเร็วเรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมล่าสุดและเป็นมิติใหม่ในการกำจัดไขมันโดยการใช้พลังงานสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่ไม่เพียงสลายไขมันและช่วยให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้นแต่ยังสามารถปรับสมดุลภายในของร่างกายซึ่งในขณะที่พลังงาน RF แบบหลายขั้วนี้ส่งพลังงานความร้อนผ่านผิวหนังจะส่งลงไปได้ลึกถึง 3.75 เซนติเมตรและยังคงอุณหภูมิความร้อนไว้ที่ชั้นผิวหนังชั้นใต้ผิวหนังได้เป็นระยะเวลานานการเก็บรักษาอุณหภูมิของชั้นผิวให้อยู่ในระดับที่ 39 ถึง 42 องศาเซลเซียสได้นานมากกว่า 5 นาทีทำให้เซลล์ไขมันเกิดการสลายตัวและเผาผลาญได้เร็วมากยิ่งขึ้น

 

ขอบคุณที่มาจาก : สุขภาพดี.net

Facebook Comments

Check Also

วิธีดูแลตัวเองให้หุ่นดี สุขภาพไม่พัง ไม่ต้องอดอาหาร

เคล็ดลับสุขภาพด …