วันอาทิตย์ , มิถุนายน 16 2024
Breaking News
Home / ดูดวง / ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด เวลาโกรธจะเป็นยังงัย

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด เวลาโกรธจะเป็นยังงัย

คนเราเมื่ออยู่ใกล้กันก็อาจะเผลอทำอะไรให้ขุ่นเคืองใจ ผิดใจกันจนเกิดอาการงอนหรือทะเลาะกันได้ ซึ่งวิธีการง้อขอคืนดีก็มีหลายวิธีแล้วแต่ใครจะใช้แบบไหน งั้นเราลองมาดูวิธีการง้อแบบต่าง ๆ ตามกรุ๊ปเลือดกันดีกว่า ว่าแต่ละกรุ๊ปเขาชอบให้ง้อยังไง?

รุ๊ป A.. ขอโทษอย่างจริงใจและสุภาพ

ชาวกรุ๊ป A เป็นคนจริงจัง แต่ก็มักจะมองอะไร ๆ ในแง่ลบ ชอบคิดว่า “ยังไงฉันก็เป็นคนผิดสินะ” และเลยเถิดจนกลายเป็นการทะเลาะกัน วิธีการง้อขอคืนดีกับ A ก็คือเราต้องเป็นฝ่ายขอโทษก่อน เน้นว่าอย่างจริงใจและสุภาพ ไม่ใช่แบบเหยียดหยามหรือดูถูก หากเราพูดออกไปว่า “ขอโทษนะ” A ซึ่งเป็นคนอ่อนโยนโดยเนื้อแท้อยู่แล้ว ก็อาจจะตอบกลับมาว่า “ฉันก็ผิดเหมือนกัน” แล้วก็จะกลับมารักกันได้เหมือนเดิม

กรุ๊ป B.. ชวนคุยอย่างเป็นธรรมชาติ

ชาวกรุ๊ป B เป็นคนซื่อตรงต่อความรู้สึก โกรธก็แสดงออกชัดเจน ทำให้เราอาจจะมองว่าง้อยาก ทำยังไงก็คงไม่หาย อย่างไรก็ตาม หลังจากโมโหโกรธาไปเรียบร้อยแล้ว B จะเป็นประเภทที่ไม่เก็บอารมณ์ขุ่นมัวไว้ในใจ ปล่อยแล้วปล่อยเลย วิธีง้อขอคืนดีกับ B คือเข้าไปพูดคุยด้วยอย่างเป็นธรรมชาติราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น คนร่าเริงแบบ B จะไม่ถนัดเรื่องการคืนดีที่ต้องมีพิธีรีตอง ถ้าเราคุยกับ B ได้ตามปกติ ความสัมพันธ์ก็จะกลับมาสดใสได้แน่นอน

กรุ๊ป O.. บอกตรง ๆ ว่า “อยากคืนดีด้วย”

ชาวกรุ๊ป O เป็นคนที่จริงจังกับเรื่องแพ้ชนะ เมื่อทะเลาะกัน O จะมั่นใจว่า “ฉันไม่ผิด” การง้อขอคืนดีกับ O คือแสดงออกมาตรง ๆ ว่า “อยากคืนดีด้วย” ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับว่าใครผิดใครถูก แต่เพราะเรายังอยากเป็นเพื่อนกับเขา อยากมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ถ้าพูดออกไปตรง ๆ ความตึงเครียดของ O ก็จะผ่อนคลายลงได้มาก และ O เป็นพวกชอบกิน ถ้าขอคืนดีตอนกินก็จะยิ่งได้ผล

กรุ๊ป AB.. ตั้งใจถาม ตั้งใจฟัง

ชาวกรุ๊ป AB เป็นคนไม่เหมือนใครและมักมีวิธีคิดในแบบของตัวเอง ความคิดของเรากับความคิดของ AB จึงอาจจะแตกต่างกันมาก วิธีง้อขอคืนดีกับ AB คือต้องถามว่าสาเหตุที่ทำให้โกรธคืออะไร คิดอย่างไร และต้องทำอย่างไร เราก็จะเริ่มจับประเด็นและเก็ทว่าควรจะง้ออย่างไร อาจจะยากนิดนึงนะคะสำหรับคนกรุ๊ปนี้

ไม่ว่าใครจะถูกใครจะผิด การพูดขอโทษก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะจะช่วยให้ใจเย็นลงได้มาก เมื่อทะเลาะกันอย่าปล่อยให้ค้างคานานนะคะ ยิ่งนานยิ่งแก้ยาก รักกันไว้ดีกว่า

ขอบคุณที่มา : sanook

Facebook Comments

Check Also

หมอช้าง เปิด 2 ราศีชีวิตพลิก! รับดาวพฤหัสย้าย 30 เมษายน ส่งผลดีแทบทุกด้าน

หมอช้าง ทศพร ศร …